Các nhân viên của Marvel Rivals đã chia sẻ về một số lý do dẫn đến thành công ban đầu của tựa game này, thậm chí là so sánh trực tiếp với Concord.
Marvel Rivals đã gây bão trên toàn thế giới khi tựa game bắn súng anh hùng này đã thu hút hơn 10 triệu game thủ chỉ trong vài ngày. Sau khi Concord - một tựa game có phong cách tương tự của Sony bị khai tử chỉ sau khi được ra mắt vài ngày, giám đốc của Marvel Rivals là Thaddeus Sasser đã cảm thấy rất thận trọng khi tung ra một tựa game khác tương tự.
Trong một tập podcast được thu âm trước khi Marvel Rivals ra mắt, Sasser đã được hỏi về cái chết bất ngờ của Concord. Ông nói rằng không giống như Marvel Rivals, Concord "không mang lại bất kỳ giá trị độc đáo nào" cho người chơi để khuyến khích họ trải nghiệm tựa game của mình thay vì những tựa game cũ quen thuộc.
"Có một thứ gọi là chi phí chuyển đổi. Ví dụ, tôi đã đầu tư vào Overwatch, tôi có 15 skin cho Pharah, vì thế tôi sẽ không chuyển sang tựa game nào khác cả."
Trong thị trường hiện tại, nơi chứng kiến quá nhiều studio phải đóng cửa, các trò chơi bị huỷ và các tựa game bị bão đánh giá, việc thu hút đám đông ngay từ thời điểm ban đầu của trò chơi là chìa khoá mấu chốt, nhưng vẫn chưa chắc chắn thành công. Mặc dù Marvel Rivals có một cộng đồng khá lớn trên Discord và một số phiên bản thử nghiệm, Sasser vẫn thận trọng trước khi mọi thứ đơm hoa kết trái.
"Là một nhà phát triển trò chơi, bạn phải luôn lo lắng cho đến khi khán giả phản hồi. Sự thật là tôi không nghĩ bất kỳ ai có thể dự đoán chính xác điều này hoặc ngành công nghiệp trò chơi sẽ khác biệt hoàn toàn trong thời điểm hiện tại. Có rất nhiều trò chơi ra mắt mà mọi người đều nghĩ rằng nó sẽ thành công nhưng rồi lại thất bại, và cũng có nhiều trò chơi mà mọi người nghĩ rằng nó sẽ thất bại nhưng nó lại thành công một cách đáng kinh ngạc. Vì vậy, tôi nghĩ rằng thực sự rất khó để biết trước và bạn luôn phải lo lắng về điều đó."