Anthem sẽ không bao gồm tùy chỉnh độ khó năng động

Một trong những điều mà các game thủ hard-core yêu thích là khả năng tùy chỉnh độ khó của game, cho phép đối thủ AI mạnh hơn để mang đến trải nghiệm vất vả hơn. Nhưng trong Anthem có vẻ sẽ không có chuyện đó xảy ra.

Tuần trước, hãng EA đã được cấp phép để cho phép hãng sử dụng cơ chế tạo trận đấu để giữ cho người chơi tham gia game trong thời gian dài hơn, và có thể bán cho game thủ nhiều vật phẩm bằng tiền mặt (microtransactions) hơn. Nhiều người đã lo ngại điều đó sẽ xuất hiện trong tựa game Anthem sắp tới, khi mà game cũng do EA phát hành. Trên Reddit, một người hâm mộ đã cảnh báo những người khác đừng mong chờ Anthem, cho rằng EA có thể “điều chỉnh độ khó khi di chuyển” hoặc ghép người chơi “với những người chúng ta không biết” như một phần của cơ chế này.

Anthem sẽ không bao gồm tùy chỉnh độ khó năng động

Chiến thuật này thường được gọi là “tùy chỉnh độ khó năng động”, được thiết kế để khiến cho người chơi cảm nhận một cách nào đó, và có thể tham gia vào việc cho phép AI gian lận hoặc đẩy các chỉ số của AI tang lên, nhằm mang đến cho người chơi nhiều thử thách rõ rệt hơn. Điều này dường như vừa khớp với cơ chế của EA, và khá dễ hiểu vì sao nhiều người chơi bày tỏ quan ngại. Cuộc tranh cãi này đã chứng kiến sự can thiệp của giám đốc bộ phận thiết kế kỹ thuật game Anthem, ông Brenon Holmes. Trong một phản hồi ngắn gọn, ông Holmes cho biết “Tôi không chắc điều này thật sự đến từ đâu … mặc dù chúng tôi không hề làm bất kì điều gì như vậy.” Ông cũng để thêm một gương mặt lo lắng nhằm tạo hòa khí.

Anthem sẽ không bao gồm tùy chỉnh độ khó năng động 2

Phần phản hồi của Holmes dường như cho thấy Anthem sẽ không sử dụng công nghệ của EA hoàn toàn. Trang nghiên cứu mà công nghệ này dựa vào cũng xác nhận rằng EA và đội ngũ nghiên cứu của hãng đã thử nghiệm công nghệ này trong một tựa game do EA phát hành, nhưng người hâm mộ sẽ yên tâm khi biết rằng nó không đụng đến tựa game Anthem sắp ra mắt, ít nhất là như vậy. Mặc dù vậy vẫn còn các tranh cãi đang tiếp diễn xoay quanh mô hình kinh doanh của game. Vẫn chưa thể biết được liệu Anthem có bao gồm Loot Boxes như nhiều tựa game khác do EA phát hành hay không (Bao gồm Star Wars Battlefront 2 và seri game FIFA). Theo như những bình luận trước đó của Holmes, BioWare vẫn đang thảo luận về microtransactions và cách để bỏ chúng vào game.

Anthem sẽ không bao gồm tùy chỉnh độ khó năng động 3

Những bình luận bổ sung của Holmes trong bài đăng trên Reddit cho thấy người hâm mộ sẽ sớm biết thêm nhiều thông tin hơn về Anthem. Khi được hỏi liệu những thông tin hoặc hình ảnh gameplay mới có được tiết lộ trước mùa xuân/hè hay không, Holmes chỉ trả lời với “triển vọng tốt”. Vẫn chưa rõ liệu thông tin hoặc gameplay mới sẽ cung cấp bất kì điều gì về mô hình kinh doanh của game hay không, cũng như liệu BioWare có đưa ra quyết định cho Loot Boxes hay không. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn sẽ hào hứng để nghe thêm tin tức về tựa game Anthem, do vậy chỉ có thể tiếp tục chờ đợi mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Honkai Star Rail: Tổng hợp thông tin bản cập nhật 3.1 - "Cánh Cửa Hé Mở, Ngai Vàng Kết Thúc"

Honkai Star Rail: Tổng hợp thông tin bản cập nhật 3.1 - "Cánh Cửa Hé Mở, Ngai Vàng Kết Thúc"

Khoa Nguyen

Phiên bản 3.1 mới của Honkai: Star Rail mang tên "Cánh Cửa Hé Mở, Ngai Vàng Kết Thúc" sẽ chính thức ra mắt vào 26/2. Trong lần cập nhật này, Nhà Khai Phá sẽ cùng các đồng đội tiếp tục Hành Trình Săn Đuổi Lửa hùng tráng. Sự xuất hiện của những nhân vật mới. Tribbie và Mydei sẽ tô điểm rực rỡ cho cuộc phiêu lưu này, viết nên những câu chuyện độc đáo của riêng mình trong chương sử thi đang dần mở ra.

Game Online
Lên đầu trang