Một chế độ đặc biệt sẽ góp mặt trong Death Stranding, dành cho những game thủ nào muốn đắm chìm trong thế giới kì lạ mà Hideo Kojima tạo nên, nhưng lại không muốn ... chết
Các đoạn trailer của tựa game Death Stranding khi ra mắt đã tạo ấn tượng với người hâm mộ về một số khoảnh khắc được đánh giá là cực "khoai", như việc nhân vật chính Sam cố gắng trốn thoát khỏi một sinh vật khổng lồ được gọi là Breached Thing. Trên Twitter, trợ lý của Kojima, cô Ayako đã hé lộ cô từng trải nghiệm một đợt chơi thử của game ở chế độ siêu dễ. Bản thân Hideo Kojima cũng đã xác nhận về chế độ này trong một bài đăng trên mạng xã hội.
Sam chạm trán Breached Thing (B.T.)
Theo Kojima giải thích, ban đầu ông chỉ định thêm chế độ dễ vào Death Stranding như bao tựa game khác, nhưng sau đó ông đã bổ sung vào một chế độ cực dễ "để game có thể được tận hưởng bởi những người hâm mộ không có kinh nghiệm chơi game ở phương Tây." Ông cũng cho biết nhiều diễn viên trong Death Stranding, như Norman Reedus, Mads Mikkelsen và Lea Seydoux có thể thưởng thức game mà không lo bị mắc kẹt chỉ vì độ khó.
Theo dòng Tweet của Ayako, Death Stranding sẽ có ba độ khó khác nhau, với độ khó cực dễ được miêu tả là "hoàn hảo cho những người hâm mộ phương Tây và những người dùng không thường xuyên chơi game", còn hai chế độ bình thường và khó được mô tả là "dành cho những người yêu thích game hành động". Hiện tại chưa rõ từng chế độ trong Death Stranding sẽ làm game dễ hơn hay khó hơn như thế nào. Một số người đùa rằng tùy vào độ khó khác nhau, game sẽ khiến cho Sam có thể ... tè mạnh hơn.
Trường hợp khả thi hơn có lẽ là Sam sẽ phải cẩn trọng khi di chuyển quanh các B.T. ở cấp độ Hard, khi chúng sẽ cảnh giác với các âm thanh và chuyển động xung quanh, hoặc anh có thể khỏe hơn trong việc chống lại chúng ở những chế độ dễ. Ngoài ra, chế độ dễ cũng có thể sẽ cho phép Sam dùng B.B. của mình lâu hơn mà không phải đồng bộ với Still Mother để duy trì hoạt động. Trong quá khứ, đã có những tựa game cực kì khó gặp phải sự phê bình cực mạnh với ý tưởng bổ sung chế độ dễ, với ví dụ gần nhất là Sekiro: Shadows Die Twice.
Shadow Die Twice vốn là một trò chơi rất khó nhằn do From Software thực hiện, và đôi khi khó tới mức chính cộng đồng game thủ đã tìm cách đơn giản hóa nó đi, như việc thêm vào bản mod giúp các màn đấu trùm trở nên "dễ thở". Nhưng rồi chính điều này lại tạo nên những cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội, khi nhiều người cho rằng trải nghiệm game "siêu khó" với chế độ dễ chẳng khác nào "gian lận".
Hiện tại, Death Stranding chưa rơi vào trường hợp đó, và phần lớn người hâm mộ dường như cảm thấy thú vị khi biết các diễn viên trong game không thực sự giỏi chơi game. Game sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 11 trên PS4.