Shadow of The Colossus: Đạo diễn bản gốc muốn thay đổi gì ở bản Remake?

Tựa game Shadow of the Colossus sẽ có một bản Remake, đó là thông tin đã được xác nhận. Và mới đây, ông Fumito Ueda, đạo diễn bản gốc của game, đã có những đề nghị về các thay đổi dành cho phiên bản làm lại này.

Đạo diễn của game Shadow of the Colossus phiên bản trên PS2, ông Fumito Ueda, đang cung cấp phản hồi trực tiếp cho hãng Bluepoint cho bản Remake mà hãng đang làm với tựa game này. Chia sẻ với trang Eurogamer tại hội thảo Gamelab ở Barcelona, Ueda cho biết ông đã gửi một “bản kiến nghị về nội dung và điều chỉnh.” Điều đó có nghĩa là ông đề nghị một danh sách những thay đổi ông muốn thực hiện nếu ông làm đạo diễn cho bản remake, nhưng ông không tham gia với dự án này. Ueda tiếp tục từ chối trích dẫn bất kì lời đề nghị nào cho game Shadow of the Colossus bản làm lại, thừa nhận những chi tiết này sẽ không có tính xây dựng nếu công bố với cộng đồng: “Những thứ của bản remake mà tôi luốn thay đổi, tôi không thể đề cập, vì nếu tôi nói một thứ và trong phiên bản hoàn thiện mà không có thứ đó, nó là một vấn đề.”

Ông Fumito Ueda đã gợi ý cho Bluepoint một số thay đổi của Shadow of the Colossus bản remake
Ông Fumito Ueda đã gợi ý cho Bluepoint một số thay đổi của Shadow of the Colossus bản remake

Có thể nói đây là một vị trí thú vị đối với ông Ueda, xem một hãng khác làm lại tựa game của mình. Và không chỉ là một tựa game bất kì, Shadow of the Colossus thường xuyên được xem xét là một trong những tựa game hay nhất từng được làm ra. Có lẽ đó là lý do vì sao Ueda muốn đưa cho Bluepoint lời khuyên của mình về những thay đổi. Ngay cả khi không có hướng dẫn của Ueda, Bluepoint xem ra vẫn rất phù hợp với nhiệm vụ này. Hãng đã có một lịch sử lâu đời trong việc remaster và thu thập những tựa game cũ cho những nền tảng mới, bao gồm God of War Collection cho PS3 Nathan Drake Collection cho PS4.

Bluepoint tạo được niềm tin nhờ việc remaster nhiều tựa game cũ
Bluepoint tạo được niềm tin nhờ việc remaster nhiều tựa game cũ

Tuy vậy, Shadow of the Colossus không phải chỉ là một bản Remaster; nó là một bản làm lại hoàn toàn. Khi một tựa game như Halo 2 Annivesary mang đến đồ họa của thế hệ hiện tại trên một mã lệnh thế hệ cũ, Bluepoint gần như phát triển Shadow từ dưới lên. Đồng nghĩa với việc hãng hoàn toàn có quyền tự do thay đổi hoặc cải thiện các tính năng trong game, hay thậm chí tinh chỉnh lối chơi để phù hợp hơn với những khán giả hiện đại. Việc ông Fumito Ueda có thể cung cấp phản hồi cho đội ngũ tại Bluehole ngụ ý rằng hãng đã đề nghị điều đó, vì không có vẻ như Ueada sẽ làm như vậy. Mặc dù cũng có thể đơn giản là hãng làm điều đó vì lịch sự. Đó là một tình huống phức tạp cho tất cả các bên liên quan, một tình huống sẽ tập trung lên cả Bluepoint và Ueda. Và đó là sự thật, kể cả nếu như ông Shueu Yoshida của hãng Sony nhấn mạnh rằng ông Ueda không tham gia vào dự án, vì cơ bản Shadow of the Colossus vẫn luôn là trò chơi của Fumito Ueda.

Shadow of the Colossus vẫn luôn là game của Fumito Ueda
Shadow of the Colossus vẫn luôn là game của Fumito Ueda

Fumito Ueda đã kết thúc phần phỏng vấn bằng việc nói về game mới của mình, vốn chưa được công bố. Ông nói như thể mình sẽ “hoàn thành một tựa game nhanh nhất có thể”, và hi vọng tạo ra “thứ gì đó rất khác biệt”. Với một bản remake của Shadow of the Colossus đang trên đường ra mắt, ông có rất nhiều cơ hội để so sánh công việc trước đây của mình với hiện tại. Shadow of the Colossus dự kiến ra mắt độc quyền trên PS4 vào đầu năm 2018.

Shadow of the Colossus bản Remake sẽ ra mắt độc quyền PS4 đầu năm 2018
Shadow of the Colossus bản Remake sẽ ra mắt độc quyền PS4 đầu năm 2018

Theo Gamerant

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang