Overkill's The Walking Dead bán rất chạy ở hai thị trường đông dân nhưng tổng thể thì không

Tựa game Overkill's The Walking Dead đến từ hãng phát triển đã tạo ra Payday 2 dường như không đạt được thành công như mong đợi, bất kể việc bán khá chạy tại Nga và Trung Quốc

Kể từ sau khi Left 4 Dead ra đời cho đến nay, rất nhiều tựa game bắn súng đã muốn đi theo mô hình Co-op 4 người vui nhộn đó, nhưng không có mấy tựa game thực sự thành công. Một cái tên từng tạo nên hi vọng rất lớn về sự đột phá trong thể loại Co-op bắn súng 4 người được ra mắt trong năm nay, Overkill's The Walking Dead, lại có doanh thu khởi đầu hoàn toàn "thấp hơn kì vọng", theo như CFO của nhà phát hành Starbeeze, ông Sebastian Ahlskog cho biết. Dù không nói rõ con số doanh thu, và còn chỉ ra rằng mặc dù game nằm trong Top 10 trên Steam, nhưng doanh thu tổng thể vẫn khá thấp vì một lý do không ngờ đến: Overkill's The Walking Dead bán rất chạy ở Nga và Trung Quốc, hai thị trường mà game ... có giá thấp hơn những nơi còn lại.

Overkill's The Walking Dead bán rất chạy ở hai thị trường đông dân nhưng tổng thể thì không

"Lợi nhuận ban đầu của Overkill's The Walking Dead thấp hơn dự đoán, mà chủ yếu là vì doanh thu ở những quốc gia có mức tiền mua thấp, như Trung Quốc và Nga, lại cao hơn so với dự kiến," theo lời công ty giải thích. "Dĩ nhiên đây là điều gây thất vọng, nhưng chúng tôi có một cơ sở để làm việc với số lượng game đã bán ra," Chủ tịch của Starbreeze, ông Michael Hjorth cho biết. "Chúng tôi có một lượng người chơi đồng thời cần thiết cho hiệu suất tương lai trong khuôn khổ khái niệm "các trò chơi là một dịch vụ" của chúng tôi. Đội ngũ làm game đang hoạt động hết công suất để mang đến những cải thiện cho trò chơi cùng với nội dung mới, và Season 2 cũng sẽ sớm bắt đầu."

Overkill's The Walking Dead bán rất chạy ở hai thị trường đông dân nhưng tổng thể thì không 2

Trong một tuyên bố thứ hai, Starbreeze cho biết Overkill's The Walking Dead "có một khởi đầu tốt", mặc dù vẫn còn quá sớm để xác định game sẽ là "bom tấn" hay "bom xịt". Như đã nói ở trên, Overkill's The Walking Dead sử dụng mô hình "dịch vụ game" mà Payday 2 đang áp dụng, trong đó nội dung mới được ra mắt theo một chu kỳ hàng năm. Payday 2 có một cơ sở người chơi tương đối lớn, và có vẻ như Starbreeze không muốn hai trò chơi "tàn sát" lẫn nhau. "Với chúng tôi, rất quan trọng khi để cho Payday là Payday, đặc biệt là với phần chơi chiến dịch Crimefest vừa tung ra," hãng chia sẻ. "Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều người chơi đã bỏ qua nó, nhưng sẽ liên tục xem xét cách mà chúng tôi có thể đảm bảo giữ chân họ và khuyến khích họ nhìn vào những tựa game mới hơn." 

Overkill's The Walking Dead bán rất chạy ở hai thị trường đông dân nhưng tổng thể thì không 3

Overkill's The Walking Dead cũng đang chuẩn bị ra mắt trên PS4 và Xbox One, nhưng nó đã bị trì hoãn sang tháng 2. Do đó, Starbreeze sẽ không thể hợp thức hóa phí đăng ký giấy phép 10 triệu đô-la trong quý này, số tiền mà 505 Games đang trả cho Starbreeze để phát hành phiên bản trên hệ máy giả lập. Nhận ra những thách thức về chi phí này, Starbreeze quyết định thực hiện một cuộc đánh giá nội bộ các hoạt động kinh doanh của hãng, với mục đích giảm thiểu chi phí và tập trung nhiều hơn vào các trụ cột cốt lõi trong kinh doanh. Starbreeze cho biết hãng mong chờ nhìn thấy kết quả của việc tái tập trung là "tiết kiệm chi phí đáng kể", nhưng không tiết lộ cụ thể hướng đi của mình trong việc cắt giảm chi phí, hay liệu rằng điều này có dẫn đến nguy cơ thất nghiệp của bất kì ai hay không.

KL Jackarl
Theo GameSpot

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang