Assassin's Creed Odyssey: Dài hơn cả Origins, có cơ chế kẻ thù mới

Một số thông tin mới về Assassin's Creed Odyssey vừa được đạo diễn Scott Phillips tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bao gồm độ dài của game và hệ thống kẻ thù mới mẻ

Giống như những năm vừa qua, năm 2018 Ubisoft sẽ ra mắt thêm một tựa game Assassin's Creed, nhưng dường như phiên bản Odyssey lần này đang có tham vọng mang lại sức sống mới cho những gì được miêu tả là một seri quá phụ thuộc vào một công thức nhất định. Assassin's Creed Odyssey lần đầu thu hút sự chú ý bằng một đoạn trailer khá ấn tượng tại E3 2018, giới thiệu hệ thống đối thoại dựa trên các lựa chọn và bối cảnh tuyệt đẹp của Hy Lạp cổ đại. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với đạo diễn trò chơi, ông Scott Phillips, rất nhiều chi tiết mới đã được tiết lộ, bao gồm việc Odyssey có thể đòi hỏi người chơi dành nhiều thời gian hơn để hoàn thành game, thậm chí là nhiều hơn cả bản tiền nhiệm Origins.

Assassin's Creed Odyssey: Dài hơn cả Origins, có cơ chế kẻ thù mới

Theo như đạo diễn Scott Phillips xác nhận, Assassin's Creed Odyssey sẽ là một tựa game "dài hơn rất, rất nhiều" so với Origins, vốn đã là một trải nghiệm khá đáng kể khi có thể ngốn của người chơi trung bình khoảng 30 giờ chơi. Bên cạnh cốt truyện dài hơn, Phillips giải thích rằng việc tái tạo Hy Lạp cổ đại của Odyssey sẽ mang đến bản đồ rộng hơn Ai Cập cổ đại của Origins. Trong cuộc phỏng vấn nói trên, Phillips đã trả lời 107 câu hỏi nhanh liên quan đến Odyssey, phân tích về cơ chế trong cấu trúc cốt truyện không tuyến tính của game, khi người chơi đưa ra các lựa chọn có tác động đến cốt truyện. Sự thay đổi trong lối kể truyện có thể xem là một cập nhật đáng kể nhất với lịch sử dòng game Assassin's Creed Odyssey, và đó là điều mà Phillips tin rằng là một sự phát triển tích cực với seri này. 

Assassin's Creed Odyssey: Dài hơn cả Origins, có cơ chế kẻ thù mới 2

Khi được hỏi những cải tiến nào mà ông cảm thấy tự hào nhất, Phillips cho biết: "Biến nó thành một tựa game nhập vai hoàn chỉnh, tập trung vào sự lựa chọn với những câu thoại và tùy chọn cho người chơi tác động đến hệ quả của thế giới. Những tương tác với các nhân vật mà bạn có cảm giác như bạn phát triển một mối quan hệ thực thụ." Trong một sự tách biệt lớn khác từ công thức chung của seri, nhân vật chính trong Assassin's Creed Odyssey sẽ mang tính chất là một tay lính đánh thuê hơn là một sát thủ.

Dù cho người chơi chọn giới tính nam hay nữ, họ cũng sẽ có tùy chọn phát triển những mối quan hệ tình cảm với các nhân vật NPC trong game của cả hai giới tính. Bên cạnh đó, Assassin's Creed Odyssey dường như sẽ lấy một ít cảm hứng từ hệ thống Nemesis nổi tiếng của Middle-earth: Shadow of Mordor, với những kẻ thù có các chỉ số độc đáo để người chơi lựa chọn tiêu diệt hay chiêu mộ.

Assassin's Creed Odyssey: Dài hơn cả Origins, có cơ chế kẻ thù mới 3

Trong một cuộc phỏng vấn với GameInformer, giám đốc sáng tạo Jonathan Dumont đã có những chia sẻ về hệ thống Mercenary trong Assassin's Creed Odyssey. Qua đó, người chơi sẽ bị treo thưởng khi họ phạm tội, với mỗi hành động phạm tội tăng mức độ truy nã lên. Mức độ truy nã càng cao, người  chơi càng bị lính đánh thuê truy đuổi gắt gao hơn. Và đây là lúc mà một số điểm tương đồng với hệ thống Nemesis trong Shadow of Mordor xuất hiện. 

AC Odyssey bắt đầu với 50 lính đánh thuê, lấy nguồn gốc từ danh sách các nhân vật được chế tác thủ công của game hoặc tạo ra một cách ngẫu nhiên. Những tay lính đánh thuê này tương tự với những tên Phylake nguy hiểm chết người trong Assassin's Creed Origins, nhưng có các kỹ năng, trang bị, điểm mạnh cũng như điểm yếu riêng. "Nó là những Phylake vô tận", Dumont cho biết. "Ngoài ra, một số tay lính đánh thuê còn dẫn theo một con gấu hung tợn để tăng thêm tính đe dọa."

Assassin's Creed Odyssey: Dài hơn cả Origins, có cơ chế kẻ thù mới 4

Chiến đấu với những tay lính đánh thuê có thể khá khó, nhưng đánh bại chúng sẽ mang lại những phần thưởng đáng kể. Đầu tiên, bạn có thể nhận được trang bị tốt bằng cách tiêu diệt những tay thợ săn tiền thưởng này. Hơn nữa, bạn có thể chiêu mộ chúng như một thành viên để hưởng lợi từ các kĩ năng đặc biệt của chúng. Ví dụ như, người chơi có thể tận dụng kỹ năng chủ động của một tay lính đánh thuê để triển khai các thành viên trong nhóm trong một thời gian giới hạn. Sẽ không có sự thiếu hụt lính đánh thuê trong game, vì một tay lính đánh thuê mới sẽ thay thế cho những kẻ bị tiêu diệt hoặc được chiêu mộ. Đặc biệt mỗi tầng danh tiếng sẽ có những quyền lợi đặc biệt cho người chơi. 

Có thể nói, hệ thống Mercenary khá phù hợp với một lối chơi nặng tính nhập vai của Assassin's Creed Odyssey, và góp phần bổ sung thêm sự phức tạp cho trò chơi. Chúng ta sẽ sớm biết được chúng hoạt động như thế nào khi game ra mắt vào ngày 5 tháng 10 trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang