Sốc: Blizzard khởi nghiệp từ chính tiền vay từ...bà ngoại mình

Nếu không có khoản tiền cho vay của bà ngoại thì chắc hẳn chúng ta đã không chứng kiến được một đế chế Blizzard to lớn của ngày hôm nay

Mới đây trong một buổi livestream tiền sự kiện Blizzcon sẽ diễn ra ít ngày tới đây, một bí mật rất ít người biết đến đã được CEO kiêm chủ tịch Blizzard, Mike Morhaime tiết lộ. Khoản tiền để gây dựng Silicon & Synapse, nhà phát triển game tiền thân của Blizzard hồi năm 1991 hóa ra lại đến từ... bà ngoại của anh chàng Mike!

"Thế này nhé, Allen Adham và tôi lúc ấy mỗi đứa góp 10 USD. Và để kiếm được tiền mở hãng game, tôi phải nhờ đến bà ngoại. Bà cho tôi vay hẳn 15 nghìn Đô, mà còn chẳng đòi lãi, bà ngoại là nhất! Trước khi chúng tôi làm ra được tựa game đầu tiên, trước khi chúng tôi đạt được một dấu mốc nào đó, thì khoản tiền của bà đã giúp chúng tôi rất rất nhiều."

Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại

Thông tin gây sốc này đã được tiết lộ trong một buổi livestream nơi game thủ được tham quan Blizzard Vault, căn hầm nơi toàn bộ lịch sử của Blizzard được lưu giữ: Concept art, những món đồ chơi cùng những vật liên quan đến lịch sử của công ty. Kỳ thực khoản vay này được ghi nhớ bằng một... tờ giấy nháp với chữ ký của anh chàng Mike và bà ngoại Mildred vào ngày 04/02/1991 với yêu cầu trả lại mỗi tháng 100 USD và không tính lãi.

Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại

"Bà ngoại tôi là một người giúp đỡ tôi rất nhiều. Bà không phải game thủ, cũng chẳng bao giờ chơi game bọn tôi làm, nhưng tôi biết là bà luôn tự hào vì những gì cháu của bà làm được."

Với sự thành công và thu nhập hàng năm khổng lồ từ World of Warcraft hay mới đây nhất là Overwatch, Blizzard có được lợi thế là nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình lâu dài mà không sợ thiếu nguồn thu. Tuy nhiên, nếu bạn nói WoW là cốt lõi của thành công của Blizzard, hãy nhớ rằng Blizzard đã từng làm ra những sản phẩm hoàn hảo trước thời của WoW.

Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại

Ban đầu, Silicon & Synapse chỉ thực hiện việc port các game bốn nút lên nền SNES theo hợp đồng với các nhà phát hành game lớn như Interplay thời đó. Thế nhưng đã mê game, những nhà phát triển sẽ nhanh chóng muốn tự tạo ra cho bản thân studio những tuyệt phẩm mà họ đầu tư mồ hôi công sức để hoàn thành.

Có thể thấy, dường như Blizzard có 3 quy luật của chính mình như sau: thứ nhất, luôn đem lại sản phẩm xuất sắc nhất. Nghiên cứu, phát triển và phát triển cho đến khi thỏa mãn và tự hào với chính sản phẩm của mình. Thứ hai, Blizzard không có ý định chạy theo những bộ phim tên tuổi để làm sản phẩm ăn theo. Có lẽ, đây là bài học từ hai sản phẩm của hãng khi còn non trẻ (dưới cái tênSilicon & Synapse) là J.R.R. Tolkien's The Lord of the Rings, Vol. I (Amiga, 1990; Snes, 1994) và The Death and Return of Superman (Snes, 1994).

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Tập Cuối Stranger Things 5 chiếu khi nào? Hawkins, Vecna Và Hồi Kết Được Dự Đoán Sẽ Gây Chấn Động

Tập Cuối Stranger Things 5 chiếu khi nào? Hawkins, Vecna Và Hồi Kết Được Dự Đoán Sẽ Gây Chấn Động

admin

Netflix sẽ phát sóng tập cuối Stranger Things 5 vào đêm giao thừa 31/12/2025, khép lại hành trình kéo dài hơn một thập kỷ tại Hawkins. Sau những gì Vol. 2 đã hé lộ, hồi kết được dự đoán sẽ không chỉ là trận chiến với Vecna, mà còn là cái giá cuối cùng cho Upside Down và số phận của Will Byers.

Giải trí
Stranger Things 5 Vol. 2: Giải thích chi tiết 3 tập phim then chốt trước đại kết cục

Stranger Things 5 Vol. 2: Giải thích chi tiết 3 tập phim then chốt trước đại kết cục

admin

Ba tập phim tiếp theo của Stranger Things 5 không chỉ đẩy cao kịch tính, mà còn lật mở những bí mật sâu nhất từng bị che giấu suốt hơn một thập kỷ. Upside Down hóa ra không đơn thuần là thế giới bóng tối, Vecna không còn là “ác quỷ siêu nhiên”, và Will Byers lần đầu bước ra khỏi vai trò nạn nhân để trở thành chìa khóa của hồi kết. Stranger Things 5 Vol. 2 là bước đệm cảm xúc – khoa học – số phận, chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng sẽ khép lại cả một kỷ nguyên truyền hình.

Phim Ảnh
Lên đầu trang