Một tuyên bố khá bất ngờ từ một "bot one champ" Twisted Fate khiến nhiều game thủ đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều về cách chơi này
Đối với bất kì người chơi LMHT nào cũng biết rằng việc năng chiêu cuối (R) đúng cấp độ là điều bắt buộc phải làm, đơn giản là người chơi cần lượng sát thương lớn từ kỹ năng này, hay đơn giản là nâng cấp để thời gian hồi chiêu của chúng giản, từ đó có thể tung chiêu cuối một cách thường xuyên hơn chẳn hạn.
Ngoài ra thì Riot cũng tạo ra chiêu cuối để nó trở thành một thương hiệu riêng dành cho một vị tướng nào đó nên lý thuyết nâng chiêu cuối mỗi khi có thể là một nguyên tác "bất di bất dịch" và mọi người chơi tại mọi vị trí đều phải nằm lòng điều này.
Chiêu cuối đều mang tới sức mạnh đột phá cho tướng nên chuyện lấy chiêu cuối đúng cấp độ là điều dễ hiểu
Tuy nhiên sự sáng tạo trong việc nâng kỹ năng của game thủ cũng không phải là một điều ngoại lệ khi mà một game thủ one champ Twisted Fate mới đây đã hé lộ cách chơi Thần Bài một cách vô cùng độc đáo của mình. Ý kiến này cũng đã nhận lại được rất nhiều những bình luận trái chiều từ nhiều người chơi LMHT.
Điểm đặc biệt của lối chơi này không phải là cách lên trang bị hay cơ chế nào mới cả, cụ thể là anh chàng này đã cho rằng Twisted Fate chỉ cần cộng chiêu cuối đúng 1 lần ở cấp độ 6 mà thôi.
Chỉ nâng chiêu cuối Twisted Fate 1 lần (không cộng điểm ở cấp 11 và 16)
Tôi đã áp dụng lối chơi này một khoảng thời gian và nghĩ rằng đó là lối chơi hợp lý nhất cho Twisted Fate. Tôi sử dụng lối chơi này với phong cách Tam Hợp Kiếm và thường lấy thêm điểm Tập Trung Tuyệt Đối nữa nên ở cấp 11 tôi có 30% giảm hồi chiêu.
Chiêu cuối cấp 1 có hồi chiêu là 180s, giảm xuống 126s với 30% giảm hồi chiêu.
Chiêu cuối cấp 2 có hồi chiêu là 150s, giảm xuống 105s với 30% giảm hồi chiêu.
Lợi ích của việc lên một cấp chiêu cuối chỉ là 21 giảm hồi chiêu và thêm 2s hiệu lực. Tôi nghĩ rằng thời gian hiệu lực phần lớn thời gian đều không đáng kể. Ở cấp 11, thay vì lên chiêu cuối thì thêm một điểm vào chiêu W sẽ nâng sát thương lên, thêm 25 năng lượng hồi phục, thêm 5% làm chậm (không đáng kể) và 0.25s thời gian làm choáng.
Quan trọng hơn, bạn sẽ có tối đa 2s làm choáng ở thời điểm 1 cấp độ sớm hơn. Bạn có thể nâng tối đa W ở cấp 12 thay vì cấp 13 và có vẻ như thêm thời gian làm choáng có tác động lớn hơn so với 21s giảm thời gian hồi chiêu.
Người chơi Tryndamere đã làm điều này rồi và tôi nghĩ rằng Twisted Fate cũng có thể áp dụng logic tương tự. Tôi nghĩ rằng nó chỉ áp dụng được với những tướng có chiêu cuối không gây sát thương mà thôi.
Đúng rồi, tôi chọn Twisted Fate vì áp lực toàn bản đồ và tôi sẽ lấy chiêu cuối đúng cấp độ, đơn giản là quá điên rồ nếu không làm thế. Nếu tôi muốn có nhiều sát thương phép, tôi thà chọn Veigar hay mấy con nào đấy khác.
Tôi nghĩ rằng một người chơi TF giỏi sẽ đặt nặng vào vấn đề hồi chiêu cuối để di chuyển nhanh hơn trên bản đồ và áp lực lên đường khác.
Tôi đã thử lối chơi này rồi và tôi cho rằng bạn nên cộng điểm vào chiêu cuối ở cấp 13 chứ không như Tryndamere phải đợi tới cấp 17/18.
Tôi không chơi TF nhưng khá chắc là áp lực lên bản đồ với khả năng dịch chuyển tức thời gần như mọi nơi trên bản đồ sẽ hữu dụng hơn thêm 0.25s làm choáng.
Ông bạn cũng cần cân nhắc thêm điểm vào chiêu cuối khi giao tranh với tướng tàng hình bởi lượng tầm nhìn mà hắn ta mang lại.
Tôi không chơi Twisted Fate quá nhiều nhưng tôi cho rằng chiêu cuối của TF có giá trị nhiều hơn hẳn so với Tryndemere?
Như tôi hiểu thì nếu bạn chơi Twisted Fate đúng, bạn nên sử dụng chiêu cuối mỗi khi nó hết hồi chiều, ít nhất là trước khi cả đội bắt đầu đi chung và giao tranh. 24s chênh lệch kia là cực kì quan trọng để bắt kịp thời cơ đi gank trước khi nó trôi qua đó. Bạn chỉ nên làm thế nếu không có khả năng đi gank hoặc giai đoạn đường kết thúc cực kì sớm. Tuy nhiên nó đã là tình huống cực kì tệ mà Twisted Fate phải chịu đựng rồi.
Twisted Fate nổi tiếng là một vị tướng có khả năng soi tầm nhìn, dịch chuyển toàn bản đồ với chiêu cuối (R) Định Mệnh cũng như là khả năng làm choáng không thể trượt của mình. Chiêu cuối của vị tướng này dường như là một sự đột biến cực kì lớn, tọa nên những pha gank bất ngờ, từ đó giành được những lợi thế không tưởng cho đồng đội của mình.
Dù vậy cũng nên chú ý rằng Twisted Fate ở trên là theo lối chơi SMPT thông thường khi mà người chơi sẽ đẩy đường và đi gank như một Pháp Sư thuần túy. Nhưng trong bài viết của anh chàng ở trên thì anh ta lại chơi theo lối chơi Tam Hợp Kiếm, từ là thiên về những đòn đánh thường mà farm nhanh hết mức có thể.
Thần Bài theo hướng Tam Hợp Kiếm và gây sát thương tay thì chuyện đi gank sẽ bớt quan trọng hơn chăng?
Có khả năng cao với lối chơi farm đường này khiến cho chiêu cuối của Twisted Fate dường như không có nhiều ý nghĩa chăng?