Trước ngày test nội bộ, Elden Ring công bố một số mẹo chơi game

Chỉ còn vài ngày nữa Elden Ring sẽ bước vào đợt thử nghiệm kín, và FromSoftware quyết định hé lộ một số mẹo chơi game cho người hâm mộ

Những ngày gần đây, lượng thông tin liên quan đến Elden Ring xuất hiện ngày một nhiều hơn, và có vẻ như FromSoftware vẫn chưa định ngừng lại. Đoạn trailer gameplay gần đây nhất đã mang đến những hình ảnh chất lượng của một tựa game đầy tham vọng, tạo cảm giác giống như một sự kết hợp giữa cơ chế chuyển động trong Sekiro: Shadow Die Twice, các tính năng của Dark Souls cùng với sự thần bí và tự tin của Bloodborne. Mới đây, một bài đăng trên Twitter đã chia sẻ những mẹo và chiến thuật hữu ích cho game thủ Elden Ring, với một vài thứ khá quen thuộc và một số điểm mới. Các tính năng này được thể hiện qua bốn bức ảnh, cho thấy những khía cạnh khác nhau của Elden Ring

Trước ngày test nội bộ, Elden Ring công bố một số mẹo chơi game

Trước ngày test nội bộ, Elden Ring công bố một số mẹo chơi game 2

Đầu tiên chính là sự trở lại của cơ chế cúi người khi đang di chuyển đến từ Sekiro, khiến kẻ thù khó phát hiện người chơi hơn, đặc biệt nếu di chuyển trong các bụi cỏ cao, đồng thời tăng sát thương khi họ tấn công những kẻ thù mất cảnh giác. Bức ảnh tiếp theo tập trung vào Grace's Guidance, cơ chế mới cho các tựa game của FromSoftware, khi một số Site of Grace sẽ tạo ra luồng ánh sáng màu vàng để chỉ hướng người chơi đến với mục tiêu tiếp theo. Kế đến là tính năng Stance-Breaking, cho phép người chơi đạt được sát thương chí mạng nếu phá vỡ thế thủ của đối phương. Quan trọng hơn, FromSoftware còn tiết lộ rằng "Các đòn đánh dồn lực và nhảy lên đánh xuống sẽ rất dễ phá vỡ thế thủ của kẻ thù", nhưng người chơi phải lưu ý rằng những đòn như thế này sẽ khiến chính họ dễ bị tấn công hơn. 

Trước ngày test nội bộ, Elden Ring công bố một số mẹo chơi game 3

Trước ngày test nội bộ, Elden Ring công bố một số mẹo chơi game 4

Một thành phần quan trọng của các tựa game Souls là vị trí đặt các Bornfire, đặc biệt khi chuẩn bị đấu trùm, vì một số trường hợp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi có quá ít khu vực để nghỉ ngơi và hồi máu. Elden Ring hứa hẹn phá vỡ mô-tuýp truyền thống này với "Stakes of Marika", những bức tượng cho phép người chơi hồi sinh nếu ở gần đó, nhưng sẽ không thể ngồi nghỉ. Nhìn chung, bài đăng này khá đầy đủ những thông tin cho cả game thủ mới lẫn cũ, cân bằng những hiểu biết về các yếu tố gameplay mới xuất hiện cũng như đã tồn tại trong một thời gian. Với một số người, lần đầu tiên đặt chân vào một tựa game Soulslike có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải cố gắng nắm bắt những cơ chế chơi giữa lúc "ăn hành", đồng thời bị "ngộp" trước các chỉ số và vũ khí đa dạng mà game cung cấp. Hi vọng rằng FromSoftware sẽ tiếp tục duy trì các bài đăng này để những ai hứng thú với game có được sự chuẩn bị tốt nhất. Elden Ring ra mắt vào ngày 25 tháng 2 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang