Elden Ring quay trở lại lối thiết kế Menu quen thuộc của FromSoftware

Sau màn hé lộ gameplay của Elden Ring gần đây, nhiều người hâm mộ nhận thấy một tính năng menu khá quen thuộc của FromSoftware đã xuất hiện trở lại

Các chi tiết và thông tin về tựa game Elden Ring đang dần trở nên phổ biến hơn sau một quãng thời gian dài vắng lặng. Nay với đoạn video gameplay mới nhất đã được ra mắt, cộng đồng hâm mộ có thể bắt đầu đưa ra các giả thuyết khác nhau dựa trên những gì họ xem được. Thế giới rộng lớn trong Elden Ring là một nỗ lực mới đến từ phong cách thiết kế màn chơi của FromSoftware. Hãng cũng cho thấy mình đang tận dụng những chi tiết và cơ chế độc đáo có thể kết hợp với những tựa game thế giới mở khác. Sau khi đoạn video gameplay mới ra mắt, nhiều người hâm mộ chú ý khá nhiều đến cơ chế túi đồ mới của Elden Ring, nhưng có vẻ ít ai để ý một cơ chế ẩn của FromSoftware đã được lồng ghép vào phân đoạn này. Cụ thể, khi mở mục chế tạo trang bị, người chơi có thể nhận thấy phông nền giao diện xuất hiện dưới dạng mờ nhẹ, và nhân vật của người chơi vẫn đang chuyển động.

Elden Ring quay trở lại lối thiết kế Menu quen thuộc của FromSoftware
Nếu xem trên clip, bạn sẽ thấy nhân vật vẫn chuyển động

Nếu chưa từng trải nghiệm qua Dark Souls hay Bloodborne, có thể hình ảnh này sẽ tạo ra cảm giác lạ lẫm với game thủ, và nhiều người không hiểu vì sao đây là một thiết kế thú vị. Việc mở những trang chế tạo trang bị này lên mà không tạm ngừng game đồng nghĩa với việc người chơi sẽ mắc kẹt trong tình trạng hiện tại, buộc phải đảm bảo rằng nơi mình đang đứng không có bất kì mối nguy hiểm tiềm tàng nào xung quanh. Vì một số game thủ đã quen với việc thiếu đi màn hình tạm ngừng trò chơi trong các tựa game do FromSoftware phát triển, điều này không còn quá bất ngờ. Nhưng những người hâm mộ như Reddit_Fool cho rằng có những sơ hở thông minh mà người chơi có thể làm để tạm ngừng game, như việc chọn thoát khỏi game và xuất hiện trở lại cùng vị trí ban đầu mà không bị mất tiến trình hay bị đẩy về "Bornfire" của trò chơi.

Elden Ring quay trở lại lối thiết kế Menu quen thuộc của FromSoftware 2
Mẹo được áp dụng trong phần lớn game của FromSoftware

Elden Ring quay trở lại lối thiết kế Menu quen thuộc của FromSoftware 3
Nhiều người cho rằng Sekiro có cơ chế tạm ngừng vì đây là game chơi đơn

Elden Ring quay trở lại lối thiết kế Menu quen thuộc của FromSoftware 4
Phần lớn người hâm mộ không cảm thấy phiền với cơ chế này

Mặc dù Sekiro: Shadows Die Twice đã thay đổi cơ chế này với một màn hình tạm ngừng đúng nghĩa, những người hâm mộ như Tink001 tin rằng sự thay đổi này là do Sekiro chỉ có chế độ chơi đơn, và các yếu tố như "xâm nhập trực tuyến" hay lối chơi co-op xuất hiện trong những tựa game khác của FromSoftware đã bị lược bỏ. Elden Ring đã xác nhận các cơ chế chơi trực tuyến tương thích với co-op, thế nên việc không sử dụng menu tạm ngừng riêng là điều có thể đoán trước được. Mặc dù có nhiều tính năng và cơ chế đã được giới thiệu trong đoạn video gameplay của Elden Ring hứa hẹn mang đến tầm ảnh hưởng lớn hơn, người hâm mộ vẫn rất phấn khích trước sự trở lại của những tính năng quen thuộc trước đây đã làm nên tên tuổi của FromSoftware. Game dự kiến ra mắt ngày 25 tháng 2 năm 2022 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang