Pokemon Sun & Moon: Trải nghiệm chế độ Battle Royal 4 người chơi

Bên cạnh rất nhiều thứ để làm trong thế giới Alola của Pokémon Sun và Moon, một tính năng quan trọng xứng đáng được nhắc đến là phần chơi multiplayer. Và chế độ chơi Battle Royal thật sự là tính năng mới và hấp dẫn của trò chơi.

Một trong những thứ khiến Pokémon Sun và Moon trở nên đặc biết chính là giá trị mà trò chơi mang đến cho người chơi. Các trainer có rất nhiều thứ để làm trong Alola suốt quá trình thu thập Pokémon. Một vài tính năng thú vị như Poké Pelago, quét mã QR, nhưng mang đến cảm giác toát mồ hôi hột phải kể đến chế độ chơi multiplayer mới: Battle Royal!

Kết quả hình ảnh cho battle royal pokemon sun and moon

Bắt đầu một trận Battle Royal trong đấu trường 4 người

Đây là phần chơi đấu multiplayer 4 người mới trong Pokémon Sun và Moon. Nó được gọi là Battle Royal, và là cách viết đúng. Các bạn đừng nhầm lẫn với phim Cuộc chiến sinh tử có tựa gốc là Battle Royale cũng có gốc từ Nhật nhé. Phần chơi multiplayer này có vẻ là một biến tấu khéo léo trong công thức Pokémon, cho phép nhiều người chơi tham gia hơn trong hoạt động multiplayer hấp dẫn và khó đoán trước.

Định dạng quen thuộc của các trận đấu Pokémon là cuộc tranh đua 1-vs-1, trong đó mỗi người chơi cùng đưa ra hai Pokémon. Với 4 người chơi tham gia, Battle Royal rõ ràng không nhằm thay đổi kiểu đấu 1-vs-1 kinh điển. Nhưng với kiểu chơi vui vẻ giữa bạn bè với nhau, chế độ chơi này rất có thể trở thành tiêu chuẩn mới.

Tuy nhiên, một vấn đề ngoài mong muốn có thể khiến chế độ chơi này kém vui. Trên thực tế, khi 4 Pokémon và các trainer của chúng cùng xuất hiện trên màn hình, ngay cả trên chiếc máy New 3DS mạnh mẽ hơn cũng có hiệu năng khá “bấp bênh”. Dù vậy, chế độ này vẫn khá bất ngờ và rất nhiều thú vị khi chơi.

Battle Royal vận hành như sau. Bốn người chơi, mỗi người chọn ra ba Pokémon và bước vào đấu trường bốn người. Các vật phẩm đều không được phép sử dụng, nhưng sức mạnh, điểm yếu, thời tiết và các thứ khác vẫn hoạt động giống y như trong các trận Pokémon thông thường. Tất cả các Pokémon đều được cân bằng một mức độ ngang nhau, nhưng nút thắt đơn giản chính là kiểu chơi free-for-all. Đó là trận đấu mà mỗi người chơi chiến đấu cho bản thân họ thông qua hệ thống tính điểm.

Trận đấu kết thúc khi một người chơi bị “faint” tất cả Pokémon của họ. Đồng thời khi đó, người chơi nào có nhiều điểm nhất là kẻ thắng cuộc. Bạn kiếm điểm bằng cách hạ gục Pokémon của bất kỳ người chơi nào khác.

Chính luật chơi này dẫn đến chiến lược rõ ràng và những khoảnh khắc căng thẳng thần kinh dữ dội. Tất cả người chơi chọn kỹ năng cho một lượt đấu và tùy vào chỉ số tốc độ của Pokémon mà chủ nhân của nó sẽ được “ra tay” trước. Không có gì tệ hơn việc lẽ ra có thể làm một đòn knock-out thì lại bị đối thủ cướp điểm chỉ vì thua chỉ số tốc độ. Và cũng cùng lý do này, mà không gì sướng bằng việc cướp một cú KO giành điểm sau khi người chơi khác đã gây nhiều sát thương… giúp bạn. Cảm giác thỏa mãn đầy sung sướng còn tăng thêm khi bạn thậm chí chẳng cần tấn công vào điểm yếu của đối thủ như bình thường.

Mặt khác, nó cũng là một nỗi đau khủng khiếp khi chọn một kỹ năng lẽ ra sẽ là đòn kết liễu nhưng lại bị một người chơi phòng thủ chặn được. Nhưng cảm giác thỏa mãn có mức độ tương tự trong tình huống tránh được một loạt đòn sát thương và bạn biết mình đang là mục tiêu số một của trận đấu.

Các yếu tố bổ trợ cũng tạo nhiều khác biệt trong trận đấu. Những kỹ năng như Protect có thể trở thành yếu tố trọng yếu để bảo vệ chính bạn, đặc biệt khi bạn đã phải dùng đến Pokémon cuối cùng. Ngay cả trường hợp bạn đang dẫn điểm, nếu là người chơi bị “faint” tất cả Pokémon thì bạn cũng chẳng trở thành người chiến thắng được và điểm số của bạn được chuyển đến người cao điểm thứ nhì. Chính vì vậy, trong một vài trường hợp, tôi đã rất tuyệt vọng “bám víu” vào Pokémon cuối cùng. Vì nếu có ai đó bị hạ hết Pokémon trước, thì tôi sẽ là người có điểm số cao nhất. Điểm số đó cũng là một sự kích động để những người khác “dòm ngó” sang bạn. Trong chớp mắt, tình huống đã xoay chuyển, là điều mà bạn chẳng thể tìm thấy ở chế độ chơi khác.

Chiến thuật theo dõi điểm số trở thành một phần cốt lõi của Battle Royal. Bạn có thể chuyển sự chú ý từ một người chơi đang yếu thế sang tấn công mạnh mẽ vào người chơi đang dẫn điểm, nhằm cản đường chiến thắng của họ. Và có khi bạn còn phải hy sinh Pokémon của mình cho một người chơi khác nhằm ngăn trường hợp người chơi đó bị thua “trắng tay” tất cả Pokémon nữa. Cảm giác trải nghiệm chỉ có thể mô tả bằng hai chữ: tuyệt vời!

Kết quả hình ảnh cho battle royal pokemon sun and moon

Điểm số là yếu tố cốt lõi trong Battle Royal

Tất cả điều này dẫn đến những trận multiplayer rất thú vị. Khi chơi cùng đám bạn, tiếng mọi người gọi nhau, cười chế nhạo và chọc tức nhau khi Pokémon bị hạ gục trong trận đấu vui không thể tả. Bạn cũng sẽ nghe mọi người than vãn họ bị bắt nạt, nhưng sau đó chính những kẻ “bị bắt nạt” đó lại có cảm giác vui sướng tương tự khi “bắt nạt” người chơi khác. Đó là những trận đấu hết sức thú vị, hấp dẫn hơn hết thẩy mà tôi từng trải nghiệm trong nhiều trận multiplayer Pokémon.

Tuy vậy, có một thực tế không thể phủ nhận. Nhiều người vẫn thích những định dạng cơ bản hơn trong các trận đấu Pokémon. Trên hết, những chế độ này đang được hỗ trợ trong eSports. Battle Royal sẽ không “đụng chạm” hay thay thế những trận đấu như thế với những người chơi theo đuổi cuộc chiến tranh đua Pokémon. Battle Royal rõ ràng không phải là chế độ chơi được thiết kế cho các trận đấu “lạnh lùng” như vậy

Mặc dù chỉ vui hơn một chút với nhóm người chơi đông hơn, nhưng Battle Royal khiến tôi cảm thấy rất đặc biệt. Trong nhiều giờ chơi thử, chế độ chơi này thật sự tạo nên bầu không khí vui như mở tiệc. Điều này càng khiến tôi hăng hái hơn trong việc xây dựng một đội Pokémon mạnh mẽ và chìm vào trải nghiệm multiplayer. Và đó chính là một thắng lợi cho Pokémon Sun và Moon.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang