Giờ đây, game thủ CS2 có thể dễ dàng biết được đối thủ của mình đang làm gì mà không cần phải sử dụng các phần mềm gian lận.
Một chuyên gia về Counter Strike 2 đã phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng liên quan đến bộ đếm FPS của trò chơi này, khi các thành viên trong đội di chuyển cùng nhau qua các khu vực trên bản đồ và tạo ra một tình huống sụt FPS. Điều này có thể khiến đối thủ tận dụng như một bản "wallhack nhẹ".
Ľuboš “HenkkyG” Ilko, một tuyển thủ của đội tuyển eSuba đã chỉ ra lỗi này trong một video được đăng tải trên Twitter vào ngày 4 tháng 2 vừa qua. Trong đoạn clip, đội Terrorist đang lao qua khu vực đầm nước và tiến vào khu B của bản đồ Ancient. Mặc dù HenkkyG không thấy gì trên bản đồ của mình, nhưng mức FPS bị dao động bất ngờ khi đối thủ chạy về phía anh đã gây ra sự chú ý của cộng đồng.
Anh giải thích rằng: "Ở bản đồ Ancient thì bạn có thể dễ dàng có thông tin về việc phía Terrorist đang rush B hay có bao nhiêu người đang ở trước đường vào khu B chỉ bằng cách nhìn FPS của mình. Ví dụ: Nếu FPS bị tuột xuống 400 thì đó là một pha rush B và nếu không thì chỉ là một bài đánh cơ bản."
Thông tin quan trọng như vậy có thể ảnh hưởng nặng nề tới tính toàn vẹn trong các trận đấu Premier hoặc thậm chí là các trận đấu chuyên nghiệp. Có lẽ, nó còn không chỉ xuất hiện ở mỗi bản đồ Ancient. Các bản đồ khác chẳng hạn như Anubis và Overpass, cũng chứa các vùng nước có thể tương tác, nhưng không giống như Ancient, những địa điểm này không gần với bất kì bên nào cả. Ancient là một trường hợp ngoại lệ khi làn nước xuất hiện ngay khu vực hồi sinh của phe Terrorist - một bất lợi khá lớn trong nhiều trường hợp.