Cha đẻ tựa game PUBG không hề muốn thắng giải GOTY

Khi game PlayerUnknown's Battlegrounds lọt vào danh sách đề cử Game of The Year, nó đã gây ra nhiều tranh cãi lớn, và nay chính người sáng tạo ra nó cũng không mong muốn điều đó

Việc giành được giải thưởng Game of The Year là một vinh dự quý giá, và chỉ có một trong số rất ít những nhà phát triển game được trải qua cảm giác đó. Khi PlayerUnknown's Battlegrounds được đề cử cho danh hiệu Game of The Year tại sự kiện trao giải The Game Awards 2017, nhiều người nghĩ rằng ông Brendan Greene, "cha đẻ" của tựa game bắn súng trực tuyến đang cực kì phổ biến trên Steam này, sẽ tỏ ra hào hứng với điều đó. Nhưng sự thực thì bản thân ông cho rằng có nhiều game khác xứng đáng hơn. Mặc dù Greene chắc chắn đã tự hào về những gì ông và mọi người ở Bluehole đã làm và đạt được với PUBG, ông vẫn nghĩ những tựa game khác mới ra mắt trong năm nay tốt hơn nó.

Ông Brendan Greene không thật sự muốn PUBG đoạt giải Game of The Year
Ông Brendan Greene không thật sự muốn PUBG đoạt giải Game of The Year

Cụ thể, Greene cảm thấy những game như The Legend of Zelda: Breath of the Wild hoặc Horizon: Zero Dawn nên giành giải Game of The Year hơn là game của ông, cũng như những game được đề cử khác. Greene đánh giá cao The Legend of Zelda: Breath of the Wild và Horizon: Zero Dawn là "kiệt tác của thiết kế game và kể chuyện". Ông nói tiếp, "Chúng là những tựa game tuyệt vời. Tôi nghĩ chúng có thể giành được nó (Game of The Year). Tôi hi vọng rằng chúng sẽ giành được nó." Tuy nhiên, mặc dù Greene có thể không thật sự muốn giành giải Game of The Year so với những tựa game khác ra mắt trong năm nay, không có nghĩa là game của ông sẽ không giành được nó.

Dù vậy cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của PlayerUnknown's Battlegrounds
Dù vậy cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của PlayerUnknown's Battlegrounds

Hiện nay PlayerUnknown's Battlegrounds vẫn đang trong giai đoạn Early Access, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của nó với ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Game đã nhanh chóng leo lên đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng trên Steam, với doanh thu đã vượt qua con số 15 triệu bản, làm rung chuyển những kỉ lục của Steam trước đây được nắm giữ bởi Dota 2, và đã gây ấn tượng cho Microsoft đủ để hãng đảm bảo việc ra mắt một phiên bản độc quyền trên Xbox One. Những hãng phát triển khác cũng chú ý đến thành công của PUBG, bắt chước lối chơi của nó nhằm kiếm tiền dựa trên mô hình "Battle Royale". Ví dụ điển hình như Fortnite của Epic Games, đã vay mượn nhiều yếu tố gameplay từ PlayerUnknown's Battlegrounds, khiến cho hãng Bluehole phải có những chia sẻ về hành động này, nhất là khi hai hãng vốn đang hợp tác với nhau.

Tựa game Fortnite bỗng trở nên hot lại cũng nhờ chế độ Battle Royale "ăn theo" PUBG
Tựa game Fortnite bỗng trở nên hot lại cũng nhờ chế độ Battle Royale "ăn theo" PUBG

Vậy nên trong lúc Greene có thể không phấn khích lắm trước ý tưởng về việc PlayerUnknown's Battlegrounds giành giải Game of The Year, thành công của PUBG và sức tác động của nó lên ngành công nghiệp game là không thể chối cãi. Có thể vẫn có những tựa game chất lượng hơn như The Legend of Zelda: Breath of the Wild hay Horizon: Zero Dawn, hay Super Mario Odyssey xứng đáng giành giải GOTY, nhưng không thể phủ nhận khả năng PUBG giành được giải này khi sự kiện diễn ra vào ngày 7 tháng 12 tới đây. PlayerUnknown's Battlegrounds hiện đang trong giai đoạn Early Access trên PC, và có thể ra mắt bản hoàn chỉnh trong tháng 12 tới. Game sẽ bước vào giai đoạn Early Access trên Xbox One từ ngày 12 tháng 12.

Theo Infonet.vn

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang