Game thủ Hàn Quốc đã được tận tay trải nghiệm Fifa Online 4 của Nexon

Game thủ xứ Kim Chi đã được tận tay trải nghiệm tựa game Fifa Online 4 tai sự kiện G-Star 2017

Từ 16/11, hàng loạt thông tin từ Hàn Quốc về FIFA Online 4 được cộng đồng FO3 Việt Nam cập nhật liên tục. Từ nhạc nền game mới (các bản nhạc hầu hết đều của Hàn Quốc), cho đến đồ họa, gameplay được chia sẻ và thảo luận sôi nổi trên các hội, nhóm, page của người chơi FO3 Việt Nam. Dưới đây là một vài thông tin đáng chú ý về phiên bản game bóng đá trực tuyến rất được mong đợi này.


Rất đông game thủ Hàn Quốc đã được trải nghiệm FO4 ở G-Star.

Rất đông game thủ Hàn Quốc đã được trải nghiệm FO4 ở G-Star.

Thêm thông tin về FIFA Online 4 từ Nexon & EA: Gameplay thập cẩm!


Đồ họa mới sống động hơn hẳn.

Đồ họa mới sống động hơn hẳn.

Như đã thông tin, đồ họa phiên bản mới này dựa trên nền tảng gần với FIFA 17. Trong khi đó, gameplay lại tiếp tục là một sản phẩm ‘sáng tạo’ mới của Spearhead (xưởng của EA tại Hàn Quốc). Nó sẽ không hẳn là lối chơi của FIFA 17 hay FIFA 18.

Thêm thông tin về FIFA Online 4 từ Nexon & EA: Gameplay thập cẩm!


Đồ họa lột xác hoàn toàn.

Đồ họa lột xác hoàn toàn.

Thêm thông tin về FIFA Online 4 từ Nexon & EA: Gameplay thập cẩm!

Thêm thông tin về FIFA Online 4 từ Nexon & EA: Gameplay thập cẩm!

Nhiều khả năng đó là sự kết hợp giữa các gameplay khác nhau từ nhiều phiên bản và Spearhead còn điều chỉnh thêm bên trong đó nữa để phù hợp với số đông game thủ châu Á. Hãy xem clip để thấy các chi tiết đồ họa đã tinh tế, sống động hơn trước rất nhiều.

 

 

Đơn giản vì khá nhiều người chơi châu Á chỉ dùng bàn phím. Trong khi các gameplay của FIFA truyền thống chỉ có thể phát huy tốt với gamepad. Nếu mang 100% gameplay của FIFA truyền thống sang, chắc chắn nhiều người chơi sẽ thấy quá khó khăn và dễ nản lòng. Đó là lý do cho việc Spearhead tạo ra gameplay ‘lai tạp’: có cả Tactical Defending (phòng ngự kiểu mới) và Legacy defending (phòng thủ kiểu cũ).

Thêm thông tin về FIFA Online 4 từ Nexon & EA: Gameplay thập cẩm!

Người chơi có quyền lựa chọn giữa một trong hai kiểu phòng thủ này để dễ dàng thích nghi cách chơi mới của game. Tuy vậy, bản demo ở G-Star chỉ cho đấu Offline với nhau, chưa cho phép thi đấu Rank online nên không thể khẳng định một khi ‘leo núi’ người chơi phải chọn chế độ phòng thủ kiểu nào.

Thêm thông tin về FIFA Online 4 từ Nexon & EA: Gameplay thập cẩm!

Điều này chắc chắn sẽ gây tranh cãi ở một bộ phận người chơi. Nhưng đây vốn là ‘truyền thống’ của các game thủ FIFA Online. Ngay từ thời FO3, khi cập nhật engine và gameplay trên nền tảng impact, đã có vô vàn ‘gạch đá’ và ý kiến trái chiều xung quanh phiên bản ấy.

Những người chơi làm quen chậm đã phản ứng rất dữ dội, đòi giữ lại những cái gọi là ‘chuyền bóng dễ dàng, sút bóng dễ dàng’ để trận đấu hấp dẫn hơn. Nhưng thực tế, gameplay của FIFA dù là Online hay truyền thống đều luôn hướng tới mô phỏng chân thực nhất thế giới bóng đá. Thế nên dù bạn thuộc nhóm nào, hãy luôn sẵn sàng tinh thần đón nhận những gameplay thử thách hơn ở mỗi phiên bản mới, cũng chính là giúp chúng ta thưởng thức bóng đá ‘ảo’ một cách ngày càng ‘thật’ hơn!

Theo Tri Thức Trẻ

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang