Tiết lộ động trời của Hideo Kojima về dự án Death Stranding của mình

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với trang Financial Times, Hideo Kojima đã có những tiết lộ thú vị về tựa game Death Stranding mình đang phát triển

Hideo Kojima có một biệt tài tạo ra những cốt truyện game thường không hợp lý, nhưng lại xây dựng nên những thế giới kì ảo và hấp dẫn cho người chơi khám phá. Với tựa game mới của mình, Death Stranding, ông đã tạo ra một thứ độc đáo đến mức bản thân ông chưa chắc hiểu hết được nó. Death Stranding sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay, và dường như nó đã thể hiện những mặt kì quái mà Kojima thường hay tạo ra.

Tiết lộ động trời của Hideo Kojima về dự án Death Stranding của mình

Cho tới thời điểm hiện tại, các đoạn trailer và gameplay của trò chơi đều hé lộ về môt tựa game kì lạ không giống như những gì các game thủ từng biết. Kojima mới đây đã nói rằng ông muốn tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm tựa game kì quái này, thế nên Death Stranding sẽ có một chế độ cực dễ. Chia sẻ với trang Financial Times về Death Stranding, Kojima cho biết: "Ngay cả lúc này, tôi vẫn không hiểu được trò chơi... Thế giới của nó, lối chơi, tất cả đều mới. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một thể loại hiện chưa có, và khiến mọi người bất ngờ. Lẽ tự nhiên, có một nguy cơ cho điều đó."

Tiết lộ động trời của Hideo Kojima về dự án Death Stranding của mình 2

Thông thường, khi một nhà thiết kế game bảo họ không hiểu được trò chơi của mình, có thể đơn giản là sản phẩm cuối cùng không đáp ứng được kì vọng người hâm mộ. Nhưng với Kojima, người chơi kì vọng thứ gì đó thực sự kì quái. Nhận định trên của ông có thể hiểu là nhà phát triển game lừng danh đã tạo ra một thứ hoàn toàn mới, và cộng đồng rất phấn khích với điều đó. Theo cuộc phỏng vấn, Kojima nghĩ các thành viên trong đội phát triển như những nghệ nhân. Ông nói về phát triển game như một nghề thủ công, và thế hệ hiện tại là "thế hệ game thủ".

Tiết lộ động trời của Hideo Kojima về dự án Death Stranding của mình 3

Kojima cho rằng các game thủ có khả năng tốt hơn trong việc hiểu những câu chuyện kì lạ so với thế hệ của mình, và ông muốn thúc đẩy điều đó, tạo ra thứ mà họ sẽ cảm thấy hấp dẫn. Ông nói về cách mà các tựa game đòi hỏi việc xây dựng một thế giới cần đến một đội ngũ đông đảo để "ráp" mọi thứ lại với nhau. "Chúng tôi khiến cho mọi thứ có thể tương tác được. Một trái chuối có thể được ăn sau khi bạn lột vỏ. Những chiếc xe hơi có thể lái được. Với các tựa game tương tác và mang đến niềm vui, có một thực tại với rất nhiều người đằng sau hậu trường làm cho tất cả mọi thứ diễn ra."

Tiết lộ động trời của Hideo Kojima về dự án Death Stranding của mình 4

Như vậy, khi Kojima nói ông không hiểu được tựa game của chính mình, rất có thể ý của ông là có rất nhiều người đã giúp một tay trong việc làm cho tựa game kì lạ này hoạt động, và có những phần làm chính ông phải ngạc nhiên. Hi vọng rằng sự trông đợi của cộng đồng với dự án sắp tới của Kojima sẽ giúp ông ráp các mảnh ghép lại với nhau, khi họ sẽ có cơ hội xem qua một đoạn video gameplay dài hơn một giờ đồng hồ của Death Stranding tại sự kiện Tokyo Game Show sắp tới. Game sẽ ra mắt ngày 8 tháng 11 trên PS4.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang