Quantic Dream nhắm đến việc trở thành nhà phát hành game đa nền tảng

Sau một thời gian dài gắn bó với cỗ máy PlayStation 4, Quantic Dream dường như đang muốn phát triển xa hơn trên các hệ máy khác

Cho đến thời điểm hiện tại, Quantic Dream, đơn vị phát triển tựa game Heavy Rain, chỉ mới ra mắt các tựa game độc quyền trên hệ máy PlayStation. Người sáng lập kiêm CEO của hãng, ông David Cage vừa chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng việc chuyển sang PC là điều mà Quantic Dream đã "nghĩ về nơi chúng tôi muốn đưa công ty đến từ khá lâu", và vạch ra những kế hoạch cho tương lai công ty như một "nhà phát hành đa nền tảng". Tuy không phải là đơn vị thuộc Sony, nhưng mối quan hệ giữa Quantic Dream và Sony tương đối gắn bó. Dù vậy, vào đầu năm nay, hãng đã tung ra các phiên bản của Heavy Rain và Beyond: Two Souls trên cửa hàng Epic Game, với Detroit: Become Human cũng sẽ sớm ra mắt.

Quantic Dream nhắm đến việc trở thành nhà phát hành game đa nền tảng

"Mặt bằng sẽ thay đổi trong những năm tới, với sự nổi lên của các nền tảng mới, 5G và Cloud Play," Cage cho biết, đánh dấu một động thái tiến đến chiến thuật đa nền tảng dành cho công ty, nhưng ông cũng tiết lộ về một bước nhảy còn lớn hơn trong tương lai của Quantic Dream. Quantic Dream đang tập trung hướng đến việc trở thành một nhà phát hành độc lập, và theo Cage, nó sẽ "vộ địch độc đáo và chất lượng cao, đồng thời cung cấp công nghệ và hỗ trợ công nghiệp." Tất cả điều này trở nên có thể thông qua việc hợp tác với Netease, một công ty đang thu hút nhiều nhà phát triển game lớn trong những tháng qua. 

Quantic Dream nhắm đến việc trở thành nhà phát hành game đa nền tảng 2

Như vậy, theo lời Cage, "Quantic Dream sẽ không còn phát hành độc quyền trên một nền tảng cụ thể nào nữa. Trừ khi có những hợp đồng độc quyền trên một tựa game nhất định, toàn bộ game của chúng tôi sẽ được ra mắt trên mọi nền tảng." Một lý do quan trọng cho việc Quantic Dream chấp dứt mối quan hệ với Sony dường như là để hãng có thể thực hiện "nhiều tựa game cùng lúc", và giữa hai bên không có điều gì căng thẳng. Bất kể việc rời khỏi Sony, Cage chia sẻ: "Họ vẫn luôn rất ủng hộ công việc của tôi, và chúng tôi luôn có lòng trung thành đáp lại cho nó. Thế nên chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện mở về điều này, và họ cho phép chúng tôi ra mắt các tựa game của mình trên PC."

Quantic Dream nhắm đến việc trở thành nhà phát hành game đa nền tảng 3

Công bố vào tháng 6 là lần đầu tiên Cage nhắc đến hướng đi phát hành, và cuộc phỏng vấn gần đây tiếp tục khẳng định thêm một số mục tiêu của hãng trong việc trở thành nhà phát hành. Những thay đổi mức độ công ty này bao gồm khả năng cho Quantic Dream ra mắt trên PC. Cho dù tựa game tiếp theo của hãng sẽ độc quyền Epic Games hay góp mặt sớm trên Stadia, nhưng Quantic Dream đã tự mình hợp tác với cả hai tại cùng một thời điểm. Trong khoảng thời gian còn ở Sony, Quantic Dream luôn là hãng đón nhận lợi thế độc quyền phần cứng. Người chơi sẽ phải chờ xem hãng có ý định tiếp cận như vậy khi bước sang streaming game hay không.

Quantic Dream nhắm đến việc trở thành nhà phát hành game đa nền tảng 4

Kể từ khi ra mắt Detroit: Become Human, Quantic Dream đã thua kiện một cựu nhân viên vì chấm dứt hợp đồng bất hợp pháp giữa một môi trường làm việc độc hại, thúc đẩy quấy rối tình dục ở mức độ công ty. Có rất ít thông tin được báo cáo về việc Quantic Dream sẽ giải quyết vấn đề "văn hóa công ty" này như thế nào trong tương lai, ngoài ra đây cũng có thể là một yếu tố để các đối tác khác xem xét khi hợp tác với Quantic Dream sau này. Detroit: Become Human sẽ ra mắt trên Epic Game Store vào cuối năm 2019.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang