Theo những báo cáo mới nhất, tựa game Half-Life: Alyx đã giúp tăng đáng kể số lượng người dùng Steam VR mới, mở ra một kỷ nguyên đặc biệt cho công nghệ thưc tế ảo
Sau khi tựa game Half-Life đầu tiên ra đời vào năm 1998 và góp phần tái định hình thể loại FPS, Half-Life: Alyx đã có một tác động tương tự lên công nghệ thực tế ảo. Sau khi ra mắt, bản cập nhật lớn đầu tiên của Valve dành cho seri hàng đầu của họ đã thu hút những đánh giá tích cực từ cả người hâm mộ và giới phê bình. Và nay, các báo cáo gần đây cho biết con số doanh thu của cả game lẫn các bô thiết bị thực tế ảo đều đang phản ánh thành công của trò chơi. Thông tin này thực sự không quá bất ngờ. Trong những ngày trước khi Half-Life: Alyx ra mắt, Valve đã có những báo cáo về việc thiếu hụt bộ thiết bị Index.
Nay, dựa trên dữ liệu người dùng Steam của Valve, trang Road to VR cho biết kể từ sau khi game ra mắt, gần một triệu game thủ đã bắt đầu sử dụng Steam VR. Theo báo cáo, sự tăng trưởng người dùng này là sự tăng trưởng lớn nhất về lượng người dùng Steam VR từ trước đến nay. Khảo sát tháng 4 của Valve cho thấy số lượng thiết bị VR hàng tháng được kết nối với Steam. Hiện tại, 1,91% người dùng Steam đã kết nối một bộ thiết bị thực tế ảo. Với những kết quả này, Half-Life Alyx rõ ràng đã đáp ứng kì vọng của Valve trong việc trăng trưởng thị phần công nghệ mới.
Với sự trở lại đầy vẻ vang này, Half-Life: Alyx rõ ràng đã mang đến cho những người hâm mộ cuồng nhiệt một lý do xứng đáng để trải nghiệm công nghệ thực tế ảo. Bằng cách quay lại một thương hiệu được yêu thích, và biến trải nghiệm thực tế ảo thành một phần không thể thiếu, Valve đã thành công trong việc tái hiện điều khiến cho seri Half-Life trở nên nổi tiếng, và cách mạng hóa một phương tiện giải trí mới trong quá trình làm điều đó. Game hiện đang phát hành trên Steam.