Đại dịch Corona và quyết định ngày ra mắt Ghost of Tsushima của Sucker Punch

Đại dịch Corona đã khiến cho nhiều tựa game buộc phải dời ngày phát hành của mình, nhưng có vẻ như Sucker Punch Studios vẫn rất kiên định với kế hoạch dành cho Ghost of Tsushima

Ghost of Tsushima đã có một quá trình hé lộ dần dần khá ổn định, với những thứ cần thiết như lối chơi, các phần quà đặt trước lẫn ngày phát hành đều được công bố. Với những ai nóng lòng chờ đợi tựa game này, từng sự hé lộ đều góp phần khiến họ trở nên kiên nhẫn hơn đến ngày ra mắt chính thức. Dĩ nhiên, với tình trạng đại dịch corona đang gây nên sự hủy bỏ các sự kiện game, thiếu hụt phần cứng và trì hoãn phát hành nhiều cái tên hấp dẫn, đông đảo game thủ cũng lo lắng cho tương lai của Ghost of Tsushima. Nỗi lo này càng tăng thêm khi những tựa game như The Last of Us 2 đã bị trì hoãn đến vô thời hạn. Nhưng có vẻ như hãng phát triển Sucker Punch Productions không hề e ngại về tình hình hiện tại.

Đại dịch Corona và quyết định ngày ra mắt Ghost of Tsushima của Sucker Punch

Theo kế hoạch, Ghost of Tsushima sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 6 tới đây, và điều này đã được công bố trong đoạn trailer mới nhất của game. Với những sự trì hoãn đã nói đến ở trên của các tựa game PS4 lớn khác, có vẻ như Ghost of Tsushima sẽ trở thành chủ đề được bàn tán trong một thời gian sau khi chính thức lên kệ, với hi vọng thu hút người chơi cho đến khi mọi thứ trở lại bình thường.

Với chỉ hơn 2 tháng nữa là game ra mắt, người hâm mộ có đủ thời gian để dự đoán dựa trên mọi thứ đã được hé lộ. Ví dụ, lối thiết kế thế giới mở trong Ghost of Tsushima tập trung vào việc người chơi khám phá các hòn đảo của Tsushima theo bất kì cách nào họ muốn, tương tự Breath of the Wild, đồng thời game cũng sở hữu một cốt truyện rộng mở về một samurai phải học các kĩ thuật hành động bí mật để chiến đấu với quân xâm lược Mông Cổ.

Đại dịch Corona và quyết định ngày ra mắt Ghost of Tsushima của Sucker Punch 2

Ngoài ra, Ghost of Tsushima sẽ không bao gồm hệ thống chỉ đường cho người chơi đến mục tiêu tiếp theo của họ. Suốt nhiều năm qua, các điểm chỉ đường - hệ thống đánh dấu địa điểm của mục tiêu trên bản đồ - đã trở thành một trong những tính năng quen thuộc của phần lớn game thế giới mở. Game thủ vô cùng yêu thích nó, vì nó giúp họ dễ dàng tìm được những địa điểm cốt truyện trọng khi đang lang thang trên một thế giới rộng lớn, nhưng số khác cho rằng nó đã vô tình kìm hãm người chơi, và hạn chế nhu cầu khám phá, thám hiểm.

Và có vẻ như, Sucker Punch Studios đồng tình với nhóm người thích khám phá hơn. "Để tựa game trở nên chân thực, bạn sẽ khám phá môi trường rộng lớn của hòn đảo mà không có sự giúp đỡ của các điểm chỉ đường, lựa chọn nơi tiếp theo để khám phá bằng cách dùng các địa danh và kiến thức của bạn về thế giới," một bài viết giới thiệu trước game trên số mới nhất của tạp chí Official PlayStation ở Anh cho biết.

Đại dịch Corona và quyết định ngày ra mắt Ghost of Tsushima của Sucker Punch 3

Bên cạnh đó, tính năng OPM cũng mang đến một vài chi tiết hấp dẫn khác. Có vẻ như thời gian sẽ trôi đi trong lúc người chơi khám phá, với thông tin xuất hiện trên màn hình báo cho họ biết bao nhiêu thời gian đã trôi qua kể từ lúc Mông Cổ bắt đầu xâm lược đảo Tsushima. Với lối chơi thông minh, người chơi sẽ tự do thâm nhập vào các doanh trại và lâu đài bị Mông Cổ chiếm giữ theo hướng bí mật lẫn hành động đột kích, sử dụng vô số công cụ khác nhau như móc leo, mũi tên dính tường, và bom lửa. Họ cũng sẽ có một số đồng minh để hỗ trợ, nhưng sức mạnh của các đồng minh phụ thuộc vào lựa chọn của người chơi, đồng nghĩa với việc các quyết định sai lầm có thể khiến đồng minh quay lưng lại với người chơi. Ghost of Tsushima sẽ ra mắt độc quyền trên PS4 vào ngày 26 tháng 6 tới.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang