PlayerUnknown Battlegrounds ước tính thu về 34 triệu USD

Đây là kết quả sau hai tháng Early Access của PUBG.

Đã hai tháng kể từ phiên bản Early Access của PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) được ra mắt. Kể từ đó, tựa game ước tính đã thu về 34 triệu USD, theo một báo cáo của nhà phân tích thị trường trò chơi SuperData.

Image result for PlayerUnknown's Battlegrounds3

Bản báo cáo cho thấy PUBG đã bước vào top 10 tựa game có doanh thu cao nhất trên PC, kết quả thu được vào tháng 4/2017. PUBG thậm chí còn xếp trên hai tựa game hàng đầu là Overwatch và Counter-Strike: Global Offensive trong tháng vừa qua.

PlayerUnknown Battlegrounds ước tính thu về 34 triệu USD 2

Không còn nghi ngờ gì nữa, PUBG đang là một trong những tựa game “đình đám” bậc nhất hiện tại. Bằng cách tập trung vào Twithc – PUBG đã liên tục giữ vị trí trong top 3 suốt 30 ngày vừa qua, theo dữ liệu từ trang web influencer.gg – nó đã chứng tỏ tiềm năng như một môn thể thao “hút” khán giả. Không có gì ngạc nhiên khi tiềm năng eSports của PUBG đang là một chủ đề lớn trong làng game vào thời điểm này.

PlayerUnknown Battlegrounds ước tính thu về 34 triệu USD 3

Ví dụ, TSM, đã không nghĩ tới sẽ liên tiếp ký hợp đồng với hai streamer full-time gồm Colton “Viss” Visser và Austin “Smak” Haggett tháng này. Trong khi tính đến nay, chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy PUBG đang có hướng đi tới eSports.

Với việc bổ sung tùy chọn khán giá theo dõi tự do cùng khả năng tạo ra các màn chơi tùy chỉnh, hai tiêu chuẩn quan trọng cho tương lai như là một bộ môn eSports đang được PUBG gây dựng dạo gần đây.

Image result for PlayerUnknown's Battlegrounds3

Một lần nữa, Brendan "PLAYERUNKNOWN" Green, người trước đây đã từng tham gia tạo ra bản hai bản mod DayZ: Battle Royale cũng như H1Z1: King of the Hill trong Arma 2, nhấn mạnh rằng, eSports không phải là ưu tiên của anh trong lúc này.

Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng bất cứ hình thức eSports nào trong Battle Royale, trận đấu, số một, phải ổn định, nó phải cạnh tranh và chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều và làm việc để đạt được điều đó”, Green nói với trang tin Esports Pro.

Image result for PlayerUnknown's Battlegrounds3

Tất nhiên, đây là một cách tiếp cận hợp lý. Về cơ bản, mỗi bộ môn eSports được phát triển theo cơ chế, và thường thì các nhà phát triển chỉ bắt đầu hỗ trợ khi nó được nuôi dưỡng với quy mô đáng kể.

Với khoảng 34 triệu USD chỉ sau hai tháng bắt đầu giai đoạn Early Access, nhà phát triển PUBG, Bluehole nên tập trung nguồn lực để hoàn thiện trò chơi và có thể biến nó thành một bộ môn eSports đáng chú ý.

PUBG có tính giải trí cao và đang rất phổ biến trên các nền tảng streaming. Nhà phát triển đang có một khoản tiền đáng kể để tận dụng nó và quan trọng hơn, họ có thể dùng nó để tạo ra một tựa game đáng chơi nhất trong thể loại sinh tồn – thế giới mở.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang