Bethesda khẳng định Fallout 5 sẽ tập trung vào chơi đơn

Bên cạnh tựa game Fallout 76, Bethesda vẫn không quên phần tiếp theo cho thương hiệu game lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế này kế tục Fallout 4, và đó sẽ là một tựa game chơi đơn

Với tựa game Fallout 76 sẽ ra mắt cuối năm nay, Bethesda cũng lên kế hoạch cho phần tiếp theo của thương hiệu hậu tận thế cực kì phổ biến này. Theo như một cuộc phỏng vấn gần đây với GameStar, ông Todd Howard đã khẳng định rằng Fallout 5, cùng với Elder Scrolls VI và Starfield sẽ là những tựa game chơi đơn. Howard cũng cho biết Bethesda muốn mỗi game là một thứ riêng của họ, vậy nên Fallout 76 có thể là một trong số những tựa game chỉ hướng đến multiplayer của hãng. Trong khi Fallout 5 chỉ được nhắc đến thoáng qua, Howard nói khá nhiều về Fallout 76, và một số lựa chọn thiết kế đằng sau nó. Ông thảo luận về engine mới được thiết kế riêng cho Fallout 76, bao gồm công nghệ render mới, công nghệ ánh sáng mới, và một công cụ tạo cảnh quan mới.

Bên cạnh Fallout 76 tập trung vào Multiplayer, Bethesda vẫn còn Fallout 5 dành để chơi đơn
Bên cạnh Fallout 76 tập trung vào Multiplayer, Bethesda vẫn còn Fallout 5 dành để chơi đơn

Engine mới là một trong điểm nhấn chính của Bethesda tại buổi họp báo ở E3 2018, giới thiệu công nghệ thời tiết ấn tượng, và khả năng hiển thị khoảng cách trong trailer Fallout 76. Elder Scrolls VI và Starfield đều sẽ nhận được các đại tu công nghệ mới, theo lời Howard. Ông cũng tuyên bố rằng Bethesda đang hướng đến việc cải thiện gần như mọi khía cạnh của Fallout 4 cho Fallout 76. Cân nhắc việc Fallout 76 được dựa vào những kế hoạch multiplayer từ Fallout 4, điều này không gây bất ngờ cho lắm. Đó là chưa kể, mọi thứ đều đang nhận được một sự cập nhật dưới hình thức nào đó, để Bethesda có thể đảm bảo rằng Fallout 76 là một bước đi đúng đối với thương hiệu, ngay cả khi nó tách biệt khỏi công thức chơi đơn quen thuộc.

Những thông tin về Fallout 5 vẫn còn rất mơ hồ ngay lúc này
Những thông tin về Fallout 5 vẫn còn rất mơ hồ ngay lúc này

Howard kết thúc buổi phỏng vấn bằng việc nói về những thay đổi liên quan đến hệ thống nhiệm vụ trong Fallout 76, và cách đưa ra nhiệm vụ sẽ khác biệt như thế nào so với những phiên bản tiền nhiệm. Kể từ khi Fallout 76 là hoàn toàn trực tuyến, nó sẽ không bao gồm các NPC và những người giao nhiệm vụ như thông thường. Người chơi có thể nhận nhiệm vụ và yêu cầu từ các robot, holotape và những nguồn khác. Có vẻ như, trong khi Fallout 76 là mối quan tâm chính của Bethesda lúc này, họ cũng đang lên kế hoạch cho chuỗi những tựa game tập trung vào chơi đơn tiếp theo. Có thể người hâm mộ sẽ biết nhiều hơn về những dự án Bethesda theo đuổi, sau khi Fallout 76 "lên kệ" vào ngày 14 tháng 11 tới.

KL Jackarl

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang