[Tản mạn] Những tác động bên ngoài với Middle-earth: Shadow of War

Shadow of War, phần tiếp theo của tựa game nhập vai thành công bất ngờ Middle-Earth: Shadow of Mordor, rõ ràng được lấy cảm hứng từ Lord of The Rings. Nhưng liệu chỉ có như vậy?

Trong lúc giới hâm mộ vẫn đang ngồi đợi đến tháng 8 để tiếp tục cuộc phiêu lưu của Talion và Celebrimbor trong Middle-Earth: Shadow of WarIGN đã có một cuộc nói chuyện với Michael de Plater, Phó Chủ tịch sáng tạo của hãng Monolith Production, về những gì mọi người có thể kì vọng từ game. Rõ ràng, hai bộ tiểu thuyết The Hobbit và The Lord of The Rings của tác giả J.R.R. Tolkien (và cả các phiên bản chuyển thể sang phim của đạo diễn Peter Jackson) là những tác động lớn nhất với Shadow of War. Nhưng theo Plater, có những thương hiệu lớn khác cũng đóng góp nhiều phần.

 Tản mạn Những tác động bên ngoài với Middle-earth: Shadow of War
Shadow of War lấy cảm hứng từ nhiều câu chuyện khác nhau

Trong lúc thảo luận về bối cảnh của Shadow of War trong dòng thời gian The Lord of the RingsPlater đã so sánh tựa game này với Rogue One: A Star Wars Story, phần ngoại truyện đầu tiên trong seri Star Wars. Như Plater nhận thấy, đã gần 60 năm trôi qua giữa The Hobbit và thời điểm Sauron rời khỏi vị trí quyền lực của mình ở Mordor"Tôi nghĩ chúng tôi đã nhìn vào nó như kiểu "Liệu chúng ta có thể kể một câu chuyện đủ lớn để lý giải vì sao Sauron mất nhiều thời gian đến như vậy?" Plater nói. "Sự tương phản của The Rogue One thật sự rất gần với những gì chúng tôi muốn đạt được. Chúng tôi muốn bạn có thể chơi trò chơi này đến tận cùng, và rồi đi đọc The Lord of the Rings, hoặc xem phim, và có được dòng chảy này vào bộ phim hoặc bộ tiểu thuyết."

 Tản mạn Những tác động bên ngoài với Middle-earth: Shadow of War 2
Rogue One cũng góp một phần

Tương tự, Plater và đội ngũ thực hiện Shadow of War đã xem seri truyền hình Game of Thrones để hình dung cách giữ cho câu chuyện của Talion nằm trên mặt đất. Trong lúc Shadow of War không xa lạ với những trận chiến sử thi giả tưởng (Plater lưu ý cả Balrogs và Nazgul đều sẽ xuất hiện dưới dạng những con trùm), nhóm làm Middle-earth muốn đảm bảo yếu tố ma thuật phải tạo cảm giác đặc biệt. "Tôi nghĩ đó là điều đã làm cho Game of Thrones thành công. Để yếu tố ma thuật đạt hiệu quả, để có được một cảm giác kì diệu, nó phải thật sự tạo nên cảm giác ma thuật."

 Tản mạn Những tác động bên ngoài với Middle-earth: Shadow of War 3
Yếu tố ma thuật trong Game of Thrones được Plater đánh giá cao

Những tác động khác bao gồm bộ sưu tập những tay ác nhân trong Batman, Friday the 13th (Cả hai đều tạo cảm hứng cho các ác nhân trong Shadow of War) và Warhammer: 40K, vốn đã cung cấp tạo hình cho chủng tộc mới nhất trong Middle-earth, một giống troll thông minh được biết đến với tên gọi Olog-Hai. Toàn bộ những tác động kể trên có lẽ sẽ khiến cho một Tolkien tuân thủ các nguyên tắc truyền thống phải "hoang mang". Các bộ phim The Lord of the Rings đã có một số thay đổi tự do so với bộ tiểu thuyết, và Shadow of Mordor thậm chí còn "đào" sâu hơn nữa vào các truyền thuyết. Nhưng đối với tổng thể những người nghiện văn hóa pop, Middle-Earth: Shadow of War đang trở thành một tựa game crossover không chính thức.

 Tản mạn Những tác động bên ngoài với Middle-earth: Shadow of War 4
Olog-Hai, chủng Trolls mới khá thông minh trong Shadow of War

Lag.vn

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang