Giám đốc Xbox lý giải vì sao Project Scorpio ra chậm hơn PS4 Pro 1 năm

"Tôi nghĩ họ đã xây dựng một cỗ máy PS4 Pro năm 2016 khá tốt"

Như chúng ta đã biết, Project Scorpio đang được Microsoft lên lịch ra mắt trong dịp lễ hội năm nay, rất có khả năng sẽ tương ứng với khoảng 1 năm so với ngày ra mắt PS4 Pro của Sony. Nay, giám đốc hãng Xbox, ông Phil Spencer đã có vài lời chia sẻ về lý do cho quyết định này.

Giám đốc Xbox lý giải vì sao Project Scorpio ra chậm hơn PS4 Pro 1 năm

"Chúng tôi đã nghĩ TV 4K sẽ đạt quy mô lớn trong giai đoạn giữa của thế hệ này." Ông nói với trang Gamasutra"Vì vậy chúng tôi đã thiết kế một thiết bị cho năm 2016, và một thiết bị cho năm 2017. Đại loại là chúng tôi làm việc trên cả hai kế hoạch cùng một lúc. Và tại một số thời điểm, chúng tôi buộc phải - hãy chỉ gọi nó là "bật đèn xanh". Với những gì chúng tôi đã có thể làm trong năm 2016, tôi nghĩ chúng tôi cần làm nhiều hơn thế ở một mức giá mà một người dùng hệ máy giả lập muốn trả."

Giám đốc Xbox lý giải vì sao Project Scorpio ra chậm hơn PS4 Pro 1 năm 2

Quyết định cuối cùng của Microsoft để tập trung vào phiên bản năm 2017 đã mang đến cỗ máy Scorpio ngày hôm nay, theo lời Spencer"Chúng tôi đã ngừng nỗ lực năm 2016 đó lại và nói "Được rồi, chúng ta sẽ đặt toàn bộ trọng lượng và khả năng của đội ngũ phần cứng để mang đến một hệ máy giả lập mạnh mẽ hơn trong năm 2017, hoàn toàn có thể hướng đến độ phân giải 4K."

Giám đốc Xbox lý giải vì sao Project Scorpio ra chậm hơn PS4 Pro 1 năm 3

Spencer tiếp tục so sánh hai kế hoạch riêng biệt của Microsoft với những gì Sony đã sản xuất trong PS4 Pro"Đôi khi tôi gặp rắc rối khi nói quá nhiều về Sony, nhưng sự lựa chọn họ đã thực hiện với PS4 Pro, tôi hoàn toàn hiểu được, từ góc nhìn của họ và điều họ muốn làm. Tôi đã nói điều đó một cách công khai lẫn riêng tư, tôi nghĩ họ đã xây dựng một chiếc máy PS4 Pro khá tốt trong năm 2016."

Theo Gamespot

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang