Riot Games “Ăn Gậy” Từ Youtube Vì Phát Bài Hát Chủ Đề CKTG 2024

Riot Games đã ăn gậy bản quyền từ Youtube sau khi phát bài hát chủ đề CKTG năm nay trên kênh phát sóng của mình. Và, cộng đồng đang khá hoang mang về vấn đề này.

Vào ngày 26 vừa qua, trận đấu giữa GAM Esports và Fukuoka Softbank Hawks Gaming (SHG) đã được phát sóng trên kênh Youtube chính thức của LMHT. Trong trận đấu này, GAM đã giành được chiến thắng 2-0 khá gọn gàng trước SHG.

CKTG 2024

Tuy nhiên, vấn đề đã nảy sinh bên ngoài trò chơi. Khoảng 1 phút sau khi bài hát chủ đề CKTG 2024 “Heavy is the Crown” được phát trên kênh livestream, chương trình phát sóng của LCK đã bị tạm dừng do vi phạm quy định phát trực tiếp của youtube. Một lúc sau, chương trình đã được tiếp tục nhưng khi bài hát vang lên lần nữa, chương trình lại bị dừng.

Người hâm mộ đã không mất quá nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân. Theo đó, dù bài hát chung kết thế giới năm nay là do Riot đặt hàng, nhưng lại được đăng ký dưới cái tên Linkin Park. Vì thế, việc phát sóng bài hát này có thể đã vi phạm nguyên tắc bản quyền âm nhạc của Youtube.

CKTG 2024

Ca khúc chủ đề “Heavy is the Crown” là bài hát nằm trong album thứ 8 của Linkin Park, dự kiến ​​phát hành vào ngày 15/11 sắp tới. Trước những tranh cãi về vi phạm bản quyền đầy bất ngờ này, nhiều ý kiến đã chỉ trích rằng Riot Games chưa đủ năng lực trong việc xử lí bản quyền.

CKTG 2024

Cộng đồng người hâm mộ LMHT Hàn Quốc đã đăng tải nhiều bình luận về chủ đề này, ví dụ:

“Có bài hát CKTG nào bị đánh bản quyền chỉ vì nó được phát trong livestream không?

“Họ làm cái quái gì mà để bài hát CKTG bị đánh bản quyền thế?”

“Tôi chả thích vậy tí nào. Tôi không thích nội dung MV của CKTG năm nay nhưng Riot đang cản trở việc tôi nghe nó và xem trận đấu.”

Trước đó, Riot đã phát hành MV “Heavy is the Crown” và nhận về khá nhiều chỉ trích. Dù là bài hát chủ đề CKTG, nhưng các thành viên Linkin Park đang chiếm sóng quá nhiều, nhiều hơn những cái tên xuất hiện trong MV này.

Ngoài ra, khi MV lần đầu ra mắt, tài khoản Youtube chính thức của Linkin Park đã bình luận “My Crown” trong cửa sổ trò chuyện nhưng nhanh chóng xoá nó đi. Điều này đã nhận được phản ứng dữ dội từ cộng đồng game thủ khi họ cho rằng Linkin Park đang sử dụng cửa sổ trò chuyện như một phương pháp quảng cáo mà không dành sự tôn trọng cho LMHT tí nào.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang