Microsoft "Phá Đảo" Giới Hạn VRAM, Mở Ra Kỷ Nguyên Dò Tia Cho Mọi Game Thủ

Microsoft vừa nộp bằng sáng chế mô tả một hệ thống mới nhằm cải thiện hiệu suất dò tia (ray tracing) trong các tình huống VRAM.

Microsoft vừa xuất bản bằng sáng chế mới, mô tả một phương pháp tiên tiến để giảm dung lượng bộ nhớ sử dụng trong đồ họa dò tia, đồng thời cũng trực tiếp giải quyết các lo ngại liên quan đến việc yêu cầu dung lượng bộ nhớ lớn. Công nghệ này được mô tả trong bằng sáng chế sử dụng xác nhận giới hạn phát hiện (LOD) mạnh mẽ để cải thiện hoặc giảm chất lượng dò tia khi cần thiết.

Microsoft "Phá Đảo" Giới Hạn VRAM, Mở Ra Kỷ Nguyên Dò Tia Cho Mọi Game Thủ

Bằng sáng chế mô tả một cấu trúc tăng tốc độ đường dẫn dò tia có thể được tối ưu hóa với mức độ chi tiết của hệ thống. Qua đó, bản đồ cư trú tương ứng với hệ thống phân cấp khối lượng giới hạn của các đối tượng được tạo ra. Hệ thống xử lý đồ họa sau đó có thể sử dụng bản đồ này để xác định mức độ chất lượng mà các đối tượng cần đạt được vào thời điểm thích hợp.

Để giải quyết vấn đề này, Microsoft đề xuất một triết lý thiết kế môi trường 3D trong game. Giống như việc giảm chất lượng địa hình và kết cấu ở khoảng cách xa trong game, hệ thống LOD này sẽ được áp dụng cho quy trình dò tia, giảm dung lượng bộ nhớ tổng thể.

Trong thực tế, hệ thống này có thể giúp các card đồ họa có dung lượng VRAM hạn chế hơn trở nên khả thi hơn trong các tựa game dò tia hiện đại. Điều này có thể cải thiện hiệu suất cho các GPU 8GB và 10GB trong các trò chơi có dung lượng VRAM là điểm tắc nghẽn.

Microsoft "Phá Đảo" Giới Hạn VRAM, Mở Ra Kỷ Nguyên Dò Tia Cho Mọi Game Thủ

Ngoài ra, giải pháp được cấp bằng sáng chế cũng có thể giúp tính năng dò tia trở nên dễ dàng hơn trên các GPU Nvidia 6GB và thậm chí 4GB, cũng như máy chơi game như PlayStation 5 trong khi bị hạn chế về bộ nhớ.

Với bằng sáng chế này, Microsoft không chỉ đưa ra giải pháp cho vấn đề của mình mà còn tạo ra một tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp game và đồ họa. 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang