Hệ thống giám sát người lái "mệt mỏi" khi nhận diện mắt người châu Á

Trong bài đăng của mình, DerekTLM phẩn nộ với hệ thống người lái rằng: "Mắt tôi nhỏ, chứ tôi không ngủ gật khi lái xe!".

Hệ thống Giám sát Người Lái được thiết kế nhằm hỗ trợ cho chủ phương tiện cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi sử dụng hệ thống tự động lái trong quá trình tham gia giao thông. Trong khi trước đó, hệ thống này dựa vào các cảm biến trên vô lăng, thì giờ đây hệ thống đã được cải tiến hơn khi sử dụng dữ liệu camera giám sát người lái xem họ có tỉnh táo hoặc ngủ quên khi tham gia giao thông hay không. 

Mới đây, một chủ xe đến từ Trung Quốc đang phải đối mặt với một vấn đề hài hước, mà theo CarNewsChina đây đã trở thành một trong những chủ đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Weibo. 

Hệ thống giám sát người lái mệt mỏi khi nhận diện mắt người châu Á

Cụ thể chủ phương tiên XPeng, là một blogger Weibo sử dụng tài khoảng @DerekTLM đã phàn nàn rằng hệ thống DMS được lắp đặt trong xe của anh bị lỗi, khi mà DerekTLM liên tục được thông báo rằng anh đã bị phân tâm hoặc ngủ gật khi lái xe trong một chuyến đi dài và sử dụng hệ thống lái xe tự động.

Trong bài đăng của mình, DerekTLM đã tag tên Chủ tịch Hà Tiểu Bằng với nội dung: "Mắt tôi nhỏ, chứ tôi không ngủ gật khi lái xe!".

Hệ thống giám sát người lái mệt mỏi khi nhận diện mắt người châu Á 2

Sau đó, nhà sản xuất ô tô cũng đã đăng một thông báo chính thức xác nhận đã phát hiện và đang trong quá trình khắc phục lỗi. Lỗi được cho là DMS nhận thức sai về phần mắt và hệ thống này đã từ chối chủ phương tiện sử dụng NGP (hệ thống tự lái). 

Hóa ra, DerekTLM không phải là người duy nhất phát hiện ra lỗi khi sử dụng hệ thống giám sát. ChangYanCY, một blogger ôtô nổi tiếng ở Trung Quốc với 1,2 triệu người theo dõi, xác nhận anh cũng gặp vấn đề tương tự.

Hệ thống giám sát người lái mệt mỏi khi nhận diện mắt người châu Á 3

Theo CarNewsChina, số lượng ô tô có hệ thống giám sát tài xế ở Trung Quốc đang tăng nhanh: vào năm 2021, tăng hơn gấp ba lần so với năm 2020 - lên tới 543 nghìn chiếc.

Một diễn biến khác, một tòa án ở Munich đã yêu cầu nhà sản xuất ô tô điện Tesla phải trả cho chủ sở hữu của Model X 99 420 euro vì lỗi hệ thống lái tự động. Theo nguyên đơn, hệ thống không xử lý được các chướng ngại vật trên đường, và đột ngột dừng xe giữa đường, khiến chủ xe và hành khách gặp nguy hiểm.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang