Được tạo ra bởi các "pháp sư" Trung Hoa, công cụ AI miễn phí này giúp khôi phục ảnh cũ

Một công cụ AI mới được các nhà nhà nghiên cứu Tencent cho ra "lò", công cụ này có thể phục dựng lại những các bức ảnh bị hỏng với độ phân giải thấp. 

Một công cụ AI mới được các nhà nhà nghiên cứu Tencent cho ra "lò" có tên Generative Facial Prior-Generative Adversarial Network (GFP-GAN). Công cụ này có thể phục dựng lại những các bức ảnh bị hỏng với độ phân giải thấp. 

GFP-GAN cho phép bạn loại bỏ các nếp nhăn, đốm, hạt và các tình trạng thường gặp từ những bức ảnh cũ. Kỹ thuật này nhằm mục đích duy trì "danh tính" của người trong ảnh, đặc biệt tập trung vào các đặc điểm trên khuôn mặt như mắt và miệng.

Công cụ AI miễn phí này giúp khôi phục ảnh cũ

Hiện tại người dùng có thể trải nghiệm thử bản demo của GFP-GAN. Những người sáng tạo cũng đã đăng mã của họ để cho phép bất kỳ ai triển khai công nghệ khôi phục trong các dự án của mình. 

Công cụ AI miễn phí này giúp khôi phục ảnh cũ

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho biết những bức ảnh bị thay đổi dựa trên sự phỏng đoán của công nghệ này, vì vậy các bức chân dung ít nhất sẽ có một 'thay đổi nhỏ về danh tính'. Ảnh càng mờ và càng bị hỏng, thì khả năng hàng nghìn pixel mới có thể làm cho chân dung trông rất khác so với người thật trong ảnh gốc càng cao. 

Công cụ AI miễn phí này giúp khôi phục ảnh cũ

Dự án này vẫn bị ràng buộc bởi những hạn chế của AI hiện tại. Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng bạn có thể thấy một "thay đổi nhỏ về danh tính" và độ phân giải thấp hơn bạn có thể muốn. Theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứ, người dùng không nên dựa vào công nghệ này để in một bức ảnh cỡ lớn dùng để treo tường vì khi in ra chất lượng ảnh sẽ bị giảm đi rất nhiều.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang