Ứng dụng Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến phản đối sau khi thu phí người dùng

Ứng dụng chat phổ biến của người Việt, Zalo đang phải nhận hàng loạt vote 1 sao và nhiều ý kiến phản đối từ việc thu phí người dùng, trong khi dịch vụ thì vẫn chưa được nâng cấp.

Zalo, một ứng dụng chat phổ biến của người Việt đang phải chịu một loạt đánh giá 1 sao trên kho ứng dụng Google Play Store. Bên cạnh đó, nền tảng này còn nhận nhiều phản ứng từ người dùng khi bắt đầu triển khai thu phí 3 gói thuê bao tháng cho người dùng. 

Ứng dụng Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến phản đối sau khi thu phí người dùng

Cụ thể, kể từ 1/8/2022, Zalo sẽ bắt đầu thực hiện thu phí. Người dùng cần mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) để sử dụng nhiều tính năng của nền tảng này.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng phiên bản miễn phí với một loạt tính năng bị giới hạn như là người dùng bị giới hạn 1.000 liên hệ trong sổ danh bạ. Đồng thời, các tài khoản này sẽ không được sử dụng username, chỉ trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin/tháng. Nhóm này cũng không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.

Ứng dụng Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến phản đối sau khi thu phí người dùng

Sau động thái này, một số người dùng cho rằng Zalo đã không nâng cấp bất kỳ tính năng nào mới mà lại thu phí. Việc Zalo thu phí đã khiến ứng dụng phải hứng trọn bão 1 sao, điểm trung bình của Zalo trên Google Play đang ở mức 4 sao. Ngoài ra, nhiều bình luận kêu gọi tẩy chay ứng dụng này để chuyển sang nền tảng khác. 

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cũng không ít người dùng xem việc thu phí là bình thường. Một số ý kiến cho rằng người dùng bình thường ít bị ảnh hưởng bởi việc thu phí, khối doanh nghiệp mới là đối tượng phải chịu mức phí nhiều. 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang