Foxconn "rót" hơn 246 triệu USD vào hai nhà máy mới tại tỉnh Quảng Ninh

Hai dự án mới được Foxconn xác nhận gần đây nhất sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Foxconn tại Việt Nam lên khoảng 3 tỷ USD và sẽ tập trung vào sản xuất và lắp ráp các bộ phận viễn thông và xe điện (EV).

Nhà sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, Foxconn, đã nhận được sự chấp thuận của Việt Nam để đầu tư 246 triệu USD vào hai dự án mới ở tỉnh Quảng Ninh, phía bắc Việt Nam.

Foxconn "rót" hơn 246 triệu USD vào hai nhà máy mới tại tỉnh Quảng Ninh

Hai dự án mới được UBND tỉnh Quảng Ninh trao chứng nhận đầu tư gồm Nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh và Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh của Công ty Foxconn Singapore PTE Ltd sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Foxconn tại Việt Nam lên khoảng 3 tỷ USD và sẽ tập trung vào sản xuất và lắp ráp các bộ phận viễn thông và xe điện (EV).

Trong số tiền đầu tư, 4.750 tỷ đồng (hơn 200 triệu USD) sẽ được sử dụng để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, sạc điện, bộ điều khiển sạc và linh kiện EV, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất từ ​​tháng 1 năm 2025 với lực lượng lao động 1.200 người.

Foxconn "rót" hơn 246 triệu USD vào hai nhà máy mới tại tỉnh Quảng Ninh

1.200 tỷ đồng (khoảng 46 triệu USD) còn lại dành cho một nhà máy sản xuất, gia công linh kiện, khuôn mẫu linh kiện của sản phẩm công nghệ thông tin và sản phẩm truyền thông, sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2024. Cả hai cơ sở sẽ ở Khu công nghiệp Sông Khoai của tỉnh, cách Hà Nội 138 km về phía đông. 

Foxconn, đã có mặt tại Việt Nam gần hai thập kỷ. Tập đoàn cũng có kế hoạch thành lập một nhà máy mới ở tỉnh Nghệ An. với khoản đầu tư ban đầu là 100 triệu USD, chính quyền địa phương của tỉnh cho biết vào tháng trước.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang