Vừa lên sóng HBO Max, Mortal Kombat lập tức đẩy các bộ phim khác "ra chuồng gà"

Ra rạp cuối tháng 4 năm 2021, bộ phim điện ảnh Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử không "ăn nên làm ra" ở thị trường nội địa, nhưng giờ đây khi lên sóng HBO Max, nó đã đẩy lùi nhiều bộ phim mới hơn như Dune hay The Matrix Resurrection

Vào thời điểm cuối năm 2020, công ty mẹ của Warner Bros. là WarnerMedia đã quyết định sẽ chiếu toàn bộ các phim của mình trong năm 2021 tại rạp và trên kênh truyền hình HBO Max cùng lúc, mở đầu với Wonder Woman 1984 vào mùa Giáng sinh năm đó.

Động thái này đã tạo ra một cuộc tranh cãi đáng kể, nhưng có vẻ như Warner Bros. nhận thấy lựa chọn này không chỉ thúc đẩy nhiều người tìm đến dịch vụ xem phim trực tuyến của họ hơn, mà còn là một cách để các tín đồ điện ảnh có thêm tùy chọn thưởng thức những bộ phim bom tấn an toàn trong lúc đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Trong suốt một năm qua, Warner Bros. đã ra mắt rất nhiều phim trên HBO Max, từ những phần thuộc các thương hiệu được đánh giá cao như The Matrix Ressurection The Suicide Squad, cho đến những bộ phim người lớn như King Richard và The Many Saits of Newark, hay các bộ phim dành cho gia đình như Tom & Jerry và Space Jam: A New Legacy.

Vừa lên sóng HBO Max, Mortal Kombat lập tức đẩy các bộ phim khác ra chuồng gà

Trong khi một số dự án như Godzilla vs Kong và Dune đều là các bom tấn phòng vé, số khác như In The Heights và The Suicide Squad lại bị ảnh hưởng chính bởi việc phát sóng cùng lúc trên dịch vụ HBO Max. Một năm thử nghiệm của Warner Bros. với HBO Max đã trôi qua, và có vẻ như bộ phim hưởng lợi lớn nhất từ dịch vụ này lại là một cái tên hoàn toàn khác.

Theo trang Business Insider cho biết, trong số toàn bộ phim chiếu rạp mà Warner Bros. đã ra mắt trên HBO Max, Mortal Kombat sở hữu màn ra mắt cuối tuần ấn tượng nhất với tổng cộng 3,8 triệu lượt xem. Dữ liệu được cung cấp bởi SambaTV, đơn vị đã ghi lại toàn bộ các phim Warner Bros. chiếu trên HBO Max trong 4 ngày phát hành đầu tiên dựa trên số lượng gia đình xem ít nhất 5 phút cho một bộ phim, và dữ liệu này giới hạn trong các thiết bị kết nối với truyền hình ở Mỹ, như Roku và các hệ máy console.

Vị trí thứ hai thuộc về Godzilla vs Kong với 3,6 triệu lượt xem trong 5 ngày đầu, tiếp nối bởi The Suicide Squad với 2,8 triệu lượt xem, và The Matrix Ressurection xếp vị trí thứ tư với 2,8 triệu lượt xem trong 5 ngày. Con số lượt xem thấp nhất thuộc về Judas and the Black Messiah, với khoảng 653,000 hộ gia đình, nhưng không có dữ liệu nào của bộ phim Reminsance được công bố, khiến nhiều người nghi ngờ nó còn thấp hơn nữa. 

Vừa lên sóng HBO Max, Mortal Kombat lập tức đẩy các bộ phim khác ra chuồng gà  2

Việc Mortal Kombat đứng đầu trên HBO Max có thể do nhiều yếu tố khác nhau. Là một bộ phim gắn nhãn R, chắc chắn sẽ có một lượng khán giả không thể ra rạp xem, nhưng lại xem được nếu phát sóng trên truyền hình. Ngoài ra, giống như Godzilla vs Kong, bộ phim ra rạp sớm vào đầu năm nay, khi nhiều rạp phim đang phải đóng cửa do đại dịch, do đó việc xem Mortal Kombat qua dịch vụ chiếu phim thu phí gần như là lựa chọn duy nhất.

Không những vậy, tỷ lệ tiêm chủng vaccine ở thời điểm đó cũng còn thấp, nên rất ít người sẵn sàng ra rạp xem phim, trong khi Dune và The Matrix đã và đang được chiếu tại rất nhiều hệ thống rạp khác nhau. Mortal Kombat được cho là có chi phí sản xuất rơi vào khoảng 55 triệu đô-la, và mặc dù chỉ thu về 42 triệu đô-la doanh thu nội địa, nó lại tỏa sáng ở thị trường quốc tế với 83 triệu đô-la.

Kết hợp điều đó cùng lượng người xem đông đảo trên HBO Max, Warner Bros. chắc chắn vẫn coi đây là một thành công, và tương lai thương hiệu có thể sẽ nhắm đến truyền hình thu phí thay vì chiếu rạp. HBO Max đang muốn tạo ra nhiều bộ phim gốc cho dịch vụ của mình để cạnh tranh với Netflix, và nhiều bộ phim Mortal Kombat được cho là đang phát triển, do đó thương hiệu này có thể sẽ thích hợp với dịch vụ nói trên.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang