Đạo diễn phim BioShock khẳng định truyền tải chân thực nhịp độ của game

Francis Lawrence, đạo diễn bộ phim BioShock chuyển thể từ thương hiệu game cùng tên, cam kết sẽ giữ đúng tinh thần và nhịp độ mà trò chơi đã xây dựng thành công

BioShock là thương hiệu game ra mắt từ năm 2007 và nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi với cốt truyện bất ngờ, thiết kế hình ảnh ấn tượng và những chủ đề phức tạp. Một bản chuyển thể thành phim vốn đã mắc kẹt trong "địa ngục phát triển" một thời gian dài, nhưng đầu năm nay, một bộ phim BioShock đã chính thức được xác nhận sẽ ra mắt trên Netflix, với Francis Lawrence được chọn làm đạo diễn. Hiện tại, rất ít chi tiết về dự án được công bố, nhưng phần game đầu tiên có thể hé lộ phần nào về cốt truyện tiềm năng của phim.

Đạo diễn phim BioShock khẳng định truyền tải chân thực nhịp độ của game

Trong game, nhân vật chính Jack sống sót qua một vụ rơi máy bay ở biển Đại Tây Dương vào năm 1960, và vô tình khám phá ra thành phố bí ẩn nằm dưới đáy đại dương - Rapture. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang Collider, Lawrence chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa ông với Netflix cho dự án phim BioShock, qua đó giúp ông có thể truyền tải trọn vẹn sự độc đáo của trò chơi. Tuy không đi sâu vào chi tiết, Lawrence cho biết ông đang làm việc chặt chẽ với nhà phát hành game Take-Two Interactive, và trưởng nhóm sáng tạo trò chơi, Ken Levine.

"Luôn có những cuộc thảo luận về xếp hạng và nhịp độ. Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết lúc này, vì vẫn còn ở giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng tôi không cảm thấy ngột ngạt hay phải đi theo bất kì định hướng nào của Netflix. Ý tôi là, tôi với Cameron MacConomy - người đang hợp tác với tôi, và Michael đang làm những gì chúng tôi muốn làm. Rất nhiều thứ liên quan đến việc bám sát vào bản thân trò chơi, và chúng tôi đang nói chuyện với Take-Two Interactive và Ken Levine về điều đó."

Đạo diễn phim BioShock khẳng định truyền tải chân thực nhịp độ của game 2

Một trong những lý do BioShock vẫn còn được yêu thích cho đến ngày hôm nay chính là nhờ vào nhịp độ và bầu không khí nó tạo ra. Game lấy bối cảnh gần như hoàn toàn nằm trong một thành phố đáng sợ dưới đáy biển, với đầy rẫy các thực thể đe dọa người chơi. Ví dụ như các Big Daddy trong game vốn là những xác người bị chặt ra và nhét vào một bộ đồ lặn được cơ giới hóa, với những món vũ khí tích hợp thành một cánh tay.

Trong số các món vũ khí đó là một mũi khoan lớn để có những cú ra đòn đẫm máu và bạo lực. Bên cạnh tính bạo lực, BioShock còn nổi bật với cảm giác khó chịu và căng thẳng, đồng nghĩa bản chuyển thể của Lawrence có thể sẽ phù hợp nhất với những khán giả trưởng thành.

Đạo diễn phim BioShock khẳng định truyền tải chân thực nhịp độ của game 3

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi về dự án phim BioShock này, nhưng có vẻ như Netflix sẵn sàng để Lawrence và các đối tác của ông toàn quyền tự do sáng tạo. Mặc dù Universal có thể không sẵn sàng chấp nhận rủi ro với một bộ phim xếp hạng R với mức kinh phí 200 triệu đô, nhận xét của Lawrence cho thấy người hâm mộ thực sự sẽ nhận được một bản chuyển thể gần bằng như vậy. Mặc dù dự án của Lawrence chắc chắn sẽ khó lòng sớm ra mắt, nhưng lời hứa bám sát game ít nhiều mang lại cảm giác tích cực của những người yêu thích thương hiệu BioShock.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang