LMHT: Riot đã 'lỡ tay' tạo ra quá nhiều thứ kinh dị, không thể cân bằng đến nỗi phải xóa bỏ (P.2)

Trong lịch sử phát triển Liên Minh Huyền Thoại, đã nhiều lần Riot Games phải tự tay xóa bỏ những item, hiệu ứng, skill... quá bá đạo đến nỗi không thể vãn hồi.

Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua chặng đường phát triển khá dài, ngót nghét đến chục năm. Cũng trong khoảng thời gian này, Riot Games đã tạo ra rất nhiều vị tướng mới, item độc đáo và hiệu ứng skill mang đậm bản sắc của Đấu Trường Công Lý.

Tuy nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng thuận lợi. Có những lúc Riot Games cũng "lỡ tay" tạo ra quá nhiều skill lỗi, item bá đạo hay các hiệu ứng khác người khiến game thủ... không thể cản phá. Kết cục, những thứ đó đã bị chính cha đẻ LMHT xóa khỏi game của mình, nhằm mang lại một trò chơi cân bằng và hấp dẫn hơn. Dưới đây là những thứ như thế, ở phần trước chúng ta đã biết đến sách dịch chuyển, chiêu E quá bá đạo của Morgana...

Gouging Blade

LMHT: Riot đã lỡ tay tạo ra quá nhiều thứ kinh dị, không thể cân bằng đến nỗi phải xóa bỏ (P.2) - Ảnh 1.

Trang bị quá dị khiến Riot chẳng còn cách nào khác phải xóa ngay khỏi game.

Nếu bạn là game thủ có tướng tủ là Darius, Garen, Dr. Mundo hay Volibear, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng tiếc nuối khi trang bị này bị Riot xóa bỏ. Gouging Blade mang đến cho người chơi 25% tốc độ đánh và hồi 25 máu mỗi 5 giây. Nội tại của trang bị này có khả năng khiến mục tiêu bị tấn công sẽ nhận 10 sát thương mỗi giây trong vòng 10 giây (tổng cộng là 100 sát thương), và đặc biệt hơn là ngăn không cho mục tiêu hồi máu.

Trang bị này trở nên quá bá đạo trong tay những vị tướng tank trâu máu như Garen hay Volibear. Với khả năng vừa hồi máu, vừa gây sát thương vừa khiến đối phương không thể hồi máu. Không ai có thể chống chịu trước khả năng trao đổi chiêu thức bá đạo nhờ Gouging Blade mang lại. Quá mạnh, Riot đã phải thủ tiêu trang bị này ngay từ trong "trứng nước".

Bộ Sạc Năng Lượng

LMHT: Riot đã lỡ tay tạo ra quá nhiều thứ kinh dị, không thể cân bằng đến nỗi phải xóa bỏ (P.2) - Ảnh 2.

Mới đầu trận mà lên item này thì AD SP team địch cứ gọi là toát mồ hôi.

Một item mang lại khả năng crit damage cho các tướng... pháp sư. Có lẽ với những người mới chơi LMHT sẽ không biết đến trang bị quá khủng này.

Đây là trang bị được Riot phát triển trong giai đoạn Liên Minh Huyền Thoại vẫn còn beta. Nó cung cấp cho 300 máu và 25 sức mạnh phép thuật. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nội tại của Bộ Sạc Năng Lượng không quá mạnh như sau: 20% cơ hội sẽ giúp chiêu thức tiếp theo nhận thêm 100 SMPT.

Giả sử bạn sử dụng Orianna điều cầu (Q) trúng đối thủ chiêu thức đầu tiên. Bạn lập tức sử dụng (W), khi sở hữu Bộ Sạc Năng Lượng, bạn có thể 20% tỷ lệ "chí mạng" với việc được cộng thêm 100 SMPT (hơn cả SMPT cộng thêm của Mũ Phù Thủy). Nhờ sự bá đạo này, Bộ Sạc Năng Lượng trở thành trang bị đầu tiên mà các pháp sư lên thời điểm đó.

Lăng kính phòng hộ (W) của Lux

LMHT: Riot đã lỡ tay tạo ra quá nhiều thứ kinh dị, không thể cân bằng đến nỗi phải xóa bỏ (P.2) - Ảnh 3.

Hiện chiêu W của Lux cũng đã khá mạnh với việc buff khiên của mình. Tuy nhiên trong những ngày đầu, nó còn kinh khủng hơn nữa: với khả năng khiến đồng đội nó chạm phải trở nên... vô hình và chỉ bị lộ khi tấn công đối thủ.

Những pha gank với 5 người tàng hình thì chắc chẳng ai muốn thành nạn nhân đâu nhỉ? :v

Chiêu cuối của Ahri

Chúng ta đều biết Kassadin từng là “trùm bay nhảy” trong LMHT, nhưng chẳng ai biết được rằng Ahri còn “bá” hơn. Một kỹ năng mà Riot từng thử nghiệm khi Ahri chưa ra mắt cho phép cô nàng cáo này bay khắp bản đồ nếu có đủ Mana. Thần bài TF mà nhìn thấy chắc cũng phải ngả mũ thán phục

LMHT: Riot đã lỡ tay tạo ra quá nhiều thứ kinh dị, không thể cân bằng đến nỗi phải xóa bỏ (P.2) - Ảnh 4.

Bùa Đầu Lâu

Là một trong những trang bị lâu đời nhất LMHT, Bùa Đầu Lâu từng được Riot Games "khoan hồng" bằng cách chỉnh sửa giảm sức mạnh khá nhiều lần, trước khi bó tay và phải hoàn toàn biết mất vào mùa 5.

Hiệu ứng lợi hại nhất của Bùa Đầu Lâu từ các phiên bản mùa giải đầu tiên là gây sát thương phép bằng % máu hiện tại của mục tiêu, mà đỉnh cao là tới 30% máu mục tiêu trong phiên bản 1.0.0.63. Vì gây sát thương theo % máu nên các tướng tank gặp pháp sư vẫn phải chạy như vịt, thì lấy ai mà bảo vệ đồng đội được nữa?

LMHT: Riot đã lỡ tay tạo ra quá nhiều thứ kinh dị, không thể cân bằng đến nỗi phải xóa bỏ (P.2) - Ảnh 5.

Ngoài ra, Nội tại của Bùa Đầu Lâu các phiên bản đầu tiên là khi người sử dụng gây sát thương phép từ chiêu thức thì sẽ được cộng thêm sát thương phép bằng 10% máu hiện tại (với chiêu thức đơn mục tiêu) và 5% máu hiện tại (với sát thương đa mục tiêu). Lượng sát thương từ bộ chiêu sức sau đó sẽ bị giảm dần trong 4 giây. Nói một cách dễ hiểu thì Bùa Đầu Lâu phiên bản đầu tiên là sự kết hợp giữa Bùa Đầu Lâu (sau khi làm lại) + Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, quá kinh khủng.

Sang đến mùa 3 và mùa 4, Nội tại cũ bị loại bỏ, nhưng hiệu ứng gây thêm sát thương phép theo % máu thì vẫn còn, và điều này biến Bùa Đầu Lâu thành một trang bị trấn phái cho các pháp sư Đường giữa có khả năng dồn sát thương mạnh, tiêu biểu là Leblanc, Katarina, Nidalee hay thậm chí là cả Syndra, Malphite, Gragas..

Bùa Đầu Lâu chính thức bị xóa bỏ vào phiên bản 5.2, kết thúc thời đại tung hoành của các Sát thủ phép thuật, trước khi Vọng Âm Luden ra đời và phần nào đưa các pháp sư này quay trở lại.

Theo Gamek

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang