Activision "dòm ngó" một dịch vụ dọn phân chó có tên giống Call of Duty

Một dịch vụ dọn dẹp "chất thải" của những người bạn bốn chân ở California có tên là Call of DooDee đang bị Activision "để ý" vì có tên gọi khá giống với seri Call of Duty

Vừa qua tại khu vực thị trấn Murrieta thuộc bang California, một gia đình nọ đã lập ra dịch vụ dọn dẹp "chất thải" của những chú chó với tên gọi Call of DooDee. Mặc dù mục đích của dịch vụ này không có vấn đề gì, nhưng điều khiến cho hãng Activision tỏ ra khó chịu dường như là cái tên của dịch vụ. Mới đây, hãng Activision - đơn vị phát hành seri game Call of Duty - vừa quyết định lên tiếng phản đối dịch vụ này. Sau khi gia đình nói trên cố gắng đăng kí thương hiệu "Call of DooDee" cho dịch vụ của mình, Activision quyết định trong vòng 30 ngày sẽ đưa ra kết luận có thật sự cần phải chống lại việc Call of DooDee trở thành một nhãn hiệu dịch vụ được đăng kí bản quyền hay không. Yêu cầu của Activision đã được chấp nhận, và nhà phát hành game này sẽ có từ nay cho đến cuối năm để nộp đơn phản đối chính thức dịch vụ dọn dẹp "chất thải" của chó này.

Một dịch vụ dọn dẹp "chất thải" của những người bạn bốn chân có tên giống Call of Duty
Một dịch vụ dọn dẹp "chất thải" của những người bạn bốn chân có tên giống Call of Duty

Dĩ nhiên chẳng có gì khó hiểu khi Activision không muốn thương hiệu nổi tiếng của mình bỗng dưng có liên hệ với ... "chất thải" của những người bạn bốn chân, nhưng nhìn cách mà hãng giải thích vì sao cái tên Call of DooDee có thể gây ảnh hưởng đến thương hiệu Call of Duty khá là thú vị. Hiện tại Activision đang sở hữu 23 bản quyền thương hiệu liên quan đến Call of Duty, và không một cái nào trong số đó nằm trong danh mục Goods & Services cho việc loại bỏ phân chó.

Rất có khả năng dịch vụ gia đình Call of DooDee này không có ý định cho một cuộc chiến chống lại đội ngũ pháp lý của Activision, và vấn đề sẽ được giải quyết trong yên bình, khi hãng phát hành quyết định hành động vào tháng sau. Hoàn toàn có khả năng dịch vụ nhỏ lẻ này sẽ không bị xem là một mối đe dọa với thương hiệu Call of Duty, từ đó hai vợ chồng Albert và Lesley Ochoa có thể tiếp tục dọn dẹp phân chó dưới cái tên Call of DooDee.

Activision sở hữu nhiều bản quyền cho cái tên Cal of Duty, nhưng không cái nào liên quan đến dịch vụ kể trên
Activision sở hữu nhiều bản quyền cho cái tên Cal of Duty, nhưng không cái nào liên quan đến dịch vụ kể trên

Trong một thông tin khác, việc bổ sung hệ thống Supply Drops cao cấp chỉ có thể mua bằng COD Points trong Call of Duty WWII dường như vừa bị tạm hoãn, nhằm tránh gặp phải những tranh cãi tương tự Star Wars Battlefront 2 của EA. Sau khi cộng đồng game thủ đã phản ứng gay gắt trước hệ thống Loot Boxes trong Star Wars Battlefront 2, đồng thời thu hút sự chú ý của các cơ quan quản lý cờ bạc nhiều nước, rất có thể Activision đã quyết định chờ thêm một lúc, trước khi tung ra tính năng "pay-to-win" của riêng mình.

Theo Infonet.vn

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang