Thực hư chuyện Genshin Impact và Honkai: Star Rail trở thành game có phí vì Unity?

Unity là công cụ đã tạo nên Genshin Impact và Honkai: Star Rail, tuy nhiên cộng đồng đang khá lo ngại trước chính sách mới của Unity khi thu phí theo lượt tải.

Nhà phát hành của Unity - phần mềm dựng game lớn hàng đầu thế giới mới đây đã thông báo những thay đổi về chính sách thu tiền của mình, và nó đang làm cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn và các studio tức giận.

Unity drama

Vào thứ Ba vừa qua, Unity đã thông báo rằng kể từ tháng 1 năm 2024, họ sẽ triển khai chương trình định giá cho mỗi lần tải xuống để tính phí cho các nhà phát triển game bất cứ khi nào mà một trò chơi sử dụng Unity làm nền tảng được tải xuống. Nói một cách ngắn gọn, các nhà phát triển sử dụng Unity sẽ phải trả tiền ngược lại cho chính Unity kể từ đầu năm sau nếu như họ vượt một cột mốc nhất định, và giá cao nhất là 0,2 đô la Mỹ cho mỗi lượt tải xuống. VÀ, quyết định này được đưa ra một cách đơn phương chứ không nhận được bất kì sự đồng thuận nào từ phía các studio làm game.

Unity drama

Tin tức này đã vấp phải sự sợ hãi, tức giận và ghê tởm từ cộng đồng phát triển trò chơi. Nhiều người nói rằng những thay đổi này sẽ giết chết các nhà phát triển độc lập hoặc studio nhỏ lẻ khi mức giá mà Unity đưa ra là quá cắt cổ. Và, vấn đề là Genshin Impact cùng Honkai: Star Rail cũng dựa trên Unity mà ra.

Unity drama

Người hâm mộ Genshin Impact và Honkai: Star Rail đã ngay lập tức bị thu hút bởi tin tức này vì tựa game mà họ đang chơi cũng sử dụng Unity. Nhiều người nói rằng họ sợ hãi việc Genshin Impact và Honkai: Star Rail sẽ trở thành game thu phí người dùng. Không những thế, việc HoYoverse sở hữu lượng người chơi khổng lồ cũng làm tăng mức phí mà công ty này có thể trả lại cho Unity từ đầu năm sau.

Unity drama

Nhưng, nhiều người dùng đã nhận ra rằng cả hai tựa game của nhà HoYoverse đều được xây dựng trên một phiên bản Unity dành riêng cho thị trường Trung Quốc có tên JV. Đây là phiên bản được Unity tách riêng cho thị trường Trung Quốc trong một trong một thoả thuận trị giá 1 tỉ đô la Mỹ. Tin tức này cũng chỉ làm nguôi đi một chút sự lo lắng trong cộng đồng game thủ khi Unity có thể sẽ tính phí cho các nhà phát triển tại Trung Quốc theo thoả thuận chung trên toàn cầu, hoặc sẽ có một làn sóng các công ty game đổ xô vào Trung Quốc để né tránh việc thất thoát quá nhiều tiền.

Unity drama

Nhìn chung, cả cộng đồng game thủ đang cực kì nổi giận trước thông báo này của Unity khi nó quá "hút máu", và thông tin bên lề được tìm ra đã chứng mình cho sự hút máu này khi CEO hiện tại của Unity chính là cựu CEO của Electronic Arts (EA) - công ty vốn nổi danh với khả năng bào tiền game thủ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tải dàn sticker Honkai: Star Rail cực xịn vào điện thoại di động của bạn
Xem thêm: Hoyoverse lên tiếng về đợt Hack Kaveh và sẽ "xử lý" các hacker lẫn người đưa thông tin sai lệch

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang