Trước những cáo buộc vô lý từ Ủy ban FTC về việc Genshin Impact sử dụng hình ảnh trẻ em để dụ dỗ trẻ cùng tuổi vào chơi game gacha, Hoyoverse hoàn toàn phủ nhận những ý kiến này nhưng vẫn buộc phải nộp phạt với mức 20 triệu USD để hai bên cùng thỏa thuận hướng đi mới.
Cụ thể hơn, trong thông báo mới nhất trên trang chủ, Cognosphere - doanh nghiệp phân phối Genshin Impact và các tựa game khác của Hoyoverse tại thị trường quốc tế đã báo cáo về việc chấp nhận bồi thường cho Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) với mức bồi thường 20 triệu USD. Đặc biệt, dù chấp nhận chịu phạt- nhưng Hoyoverse lại hoàn toàn không đồng ý về quyết định xoay quanh vấn đề "bán lootbox cho trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi" này của FTC.
Theo chia sẻ của Cognosphere: "Genshin Impact là một tựa game miễn phí, theo phong cách anime, được thiết kế dành cho thanh thiếu niên lớn và người trưởng thành. Mặc dù chúng tôi tin rằng nhiều cáo buộc của FTC là không chính xác, nhưng chúng tôi đã đồng ý với thỏa thuận này vì chúng tôi trân trọng niềm tin của cộng đồng và cam kết minh bạch với người chơi."
Theo hồ sơ kiện từ FTC, nhiều người đã chỉ ra những luận điểm vô lý mà tổ chức này đưa ra để cáo buộc Hoyoverse "dụ dỗ trẻ em chơi game" - ví dụ như sử dụng hình ảnh Paimon giống trẻ con làm biểu tượng game để dụ dỗ trẻ cùng tuổi, hay dùng Klee/Diona/Qiqi để quảng cáo cho game và dụ dỗ tương tự.
Một ví dụ rõ ràng khác là việc FTC sử dụng bằng chứng về sự kiện "Trốn Tìm" của Genshin Impact là trò chơi nhắm thẳng vào độ tuổi trẻ em, từ đó một phần dụ dỗ trẻ em vào chơi game này (?!).
Nhìn chung, cộng đồng game thủ cho rằng Hoyoverse chịu mức phạt này nhưng lại quả quyết không đồng ý với những cáo buộc mà FTC đưa ra. Điều đáng nói, theo chính thống kê của FTC thì Genshin Impact đã có doanh thu lên đến 4 tỉ USD chỉ riêng ở Mỹ - và dĩ nhiên mức phạt 20 triệu USD này dù khá nhiều nhưng vẫn không ảnh hưởng quá lớn đến tựa game này.
Theo thỏa thuận, Cognosphere sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ mới về độ tuổi và sự đồng ý của phụ huynh dành cho trẻ em và thanh thiếu niên khi tham gia chơi game, đồng thời tăng cường thông tin liên quan đến tiền tệ ảo và phần thưởng dành cho người chơi tại Mỹ trong những tháng tới. Điều này sẽ tập trung vào việc không cho phép trẻ dưới 16 tuổi có thể "cà thẻ" từ phụ huynh để mua vật phẩm trong game chứ không có hiệu lực về việc cấm trẻ chơi game cả.