Dự án được cho là bom tấn của Riot Games cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được thành hình và một cựu nhân viên của Riot đã lên tiếng chia sẻ về nguyên nhân của điều này
Vào năm 2020 thì Riot Games nhanh chóng tạo nên một tiếng vang lớn khi công bố về dự án game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) dựa trên vũ trụ của LMHT. Nhanh chóng thông báo này đã khiến cho không ít người hâm mộ của LMHT phải cảm thấy phấn khích, chờ ngày mà nó được ra mắt. Với một thế giới có chiều sâu được xây dựng sẵn, kèm theo đó là loạt nhân vật thú vị thì trò chơi MMO này hứa hẹn có thể trở thành một bom tấn thật sự.
Tuy nhiên đã 4 năm trôi qua thì dự án này lại gần như mất tích hoàn toàn, từ đó nhiều người không khỏi đặt ra những câu hỏi liên quan đến lý do mà dự án này vẫn "biệt tăm biệt tích". Để nói về vấn đề này, một cựu nhân viên có thâm niên của Riot Games - Greg "Ghostcrawler" Street đã có những chia sẻ đáng chú ý về những thắc mắc của cộng đồng game thủ.
Xem thêm: Xuất hiện một trò chơi mới với lối chơi pha trộn giữa MOBA và MMO thú vị
"Riot Games đã từng sẵn sàng để ra mắt một trò chơi không hoàn hảo, từ đó nhận về những phản hồi từ game thủ và bắt đầu hoàn thiện lấy nó. Bản thân LMHT và ĐTCL cũng là những trò chơi được phát triển theo định hướng này và chúng tôi đã thành công. Tuy nhiên sau này các thành viên của Riot Games lại từ bỏ định hướng đó và bỏ qua những ý kiến của người hâm mộ, hướng đến mục tiêu tạo nên một trò chơi "hoàn hảo" rồi mới ra mắt. Tôi cho rằng thay vì phải chờ một trò chơi hoàn hảo, game thủ sẽ muốn tận hưởng một trò chơi hơn và phía nhà phát triển sẽ cập nhật nó từ từ" - anh chia sẻ.
Nói một cách công bằng, những chia sẻ của Greg "Ghostcrawler" Street có thể xem là một điểm khá hợp lý, bởi trong chính quá trình phát triển cảu LMHT, đội ngũ Riot Games đã không ít lần thể hiện bản thân không quá coi trọng ý kiến, phản hồi của game thủ. Điển hình nhất chính là phát ngôn rằng "Tướng của chúng tôi không hề mất cân bằng" sau khi họ phát triển ra một loạt tướng quá bá đạo như Aphelios, Samira, Yuumi...
Với một dự án lớn như LMHT MMO thì định hướng này đang khiến cho trò chơi đang không thể hoàn thành dù cho đã được công bố hơn 4 năm trước rồi. Lần cuối cùng mà Riot Games nhắc lại về nó lại là một thông báo đáng buồn, cụ thể hơn sản phẩm này đã được "đập đi xây lại" thêm một lần nữa và trở lại quá trình phát triển ban đầu.
Nếu Riot Games vẫn mãi giữ nguyên định hướng phát triển hiện tại của mình thì có lẽ thời gian mà game thủ được chạm tay vào LMHT MMO có thể sẽ là 3-4 năm nữa, một khoảng thời gian không hề ngắn.