The Callisto Protocol bị cấm phát hành tại Nhật do quá nhiều yếu tố kinh dị và rùng rợn

Sau nhiều đợt đàm phán chỉnh sửa nội dung thất bại, cuối cùng thì tựa game The Callisto Protocol cũng sẽ không được phát hành tại Nhật Bản do không đảm bảo được tiêu chuẩn đánh giá thể loại game mà nước này đưa ra.

The Callisto Protocol bị cấm phát hành tại Nhật do quá nhiều yếu tố kinh dị và rùng rợn

Cụ thể hơn, trang PC Gamer đã chia sẻ về thông tin "lục đục" giữa nhà phát triển Striking Distance Studios và đội kiểm duyệt đánh giá game tại Nhật Bản. Theo đó, tựa game The Callisto Protocol đã không vượt qua được đợt kiểm duyệt tại nước này ở hiện trạng của game, ngay cả khi được phép chỉnh sửa nội dung để phù hợp hơn nhưng cả hai bên vẫn không tìm được điểm chung và buộc phải đưa game ra khỏi danh sách được phát hành.

The Callisto Protocol bị cấm phát hành tại Nhật do quá nhiều yếu tố kinh dị và rùng rợn 2

Nếu bạn chưa biết, The Callisto Protocol là tựa game tiền nhiệm theo phong cách kinh dị bạo lực của dòng game Dead Space nổi tiếng. Với khá nhiều chi tiết bạo lực và rùng rợn, dĩ nhiên tựa game sẽ được đánh giá khá gắt gao về các nội dung có trong game. Dù không hé lộ chi tiết nào gây ra vấn đề chính cho rắc rối kiểm duyệt này, tuy nhiên chúng ta có thể dễ hiểu vì sao tựa game này khá khó để cắt bớt yếu tố kinh dị khi NPT phải đảm bảo trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng.

Cho đến thời điểm này, chỉ mới có Nhật Bản là không cho The Callisto Protocol phát hành tại nước này. Với ngày ra mắt chính thức vào 2/11 sắp tới, liệu các quốc gia khác có tiếp tục theo chân Nhật trong việc kiểm duyệt nội dung, hay chỉ cần đánh giá tựa game này thật cao (Gore, 18+) để nhà phát triển có thể tự do đưa trải nghiệm kinh dị rùng rợn tốt nhất đến với mọi người.

The Callisto Protocol bị cấm phát hành tại Nhật do quá nhiều yếu tố kinh dị và rùng rợn 3

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang