Path of Exile 2 sẽ mang đến cho game thủ một lớp nhân vật Lính Đánh Thuê tầm xa thuần túy, với món vũ khí nỏ cực kì độc đáo
Được phát triển trong nhiều năm, Path of Exile 2 hiện đang lên kế hoạch bắt đầu giai đoạn Open Beta vào tháng 6 năm 2024. Hãng Grinding Gear Games vẫn đang cung cấp cho người hâm mộ những thông tin cập nhật liên tục về trò chơi, bao gồm cả một bản mở rộng mới dành cho phần game trước, với tên gọi Affliction. Và gần đây, hãng phát triển vừa công bố lớp nhân vật Mercenary, một lớp nhân vật DPS tầm xa thuần túy, chỉ dùng nỏ làm vũ khí chủ đạo. Cây nỏ này cho phép người chơi tấn công kẻ thù theo nhiều cách khác nhau, giống như đang cầm súng vậy.
Xem thêm: Path of Exile 2 sẽ lùi ngày ra mắt đến tận hơn 1 năm
Cây nỏ của Mercenary sẽ có khả năng bắn chùm như Shotgun, bắn liên tục và ổn định như súng trường, hay thậm chí là những cú bắn tầm xa chết chóc như súng ngắm. Nó mang đến một trải nghiệm chưa từng có trong thể loại hành động nhập vai, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị dành cho người hâm mộ.
Cây nỏ này cũng có thể được nâng cấp với những loại cung tên nguyên tố khác nhau phù hợp cho những tình huống và kẻ thù cụ thể. Bên cạnh đó là các phụ kiện bổ sung thêm nhiều kiểu tấn công hơn, bao gồm phóng lựu bắn ra những cú đạn phát nổ, gây lượng sát thương khổng lồ, hoặc các trạng thái hiệu ứng đặc biệt.
Phong cách chơi Mercenary về cơ bản sẽ biến lối chơi hành động nhập vai truyền thống của Path of Exile 2 thành thể loại giống như bắn súng. Để hỗ trợ cho điều này, Grinding Gear cũng giới thiệu thêm cơ chế điều khiển bằng các phím WASD cho game, tăng cường cảm giác FPS hơn nữa. Nhà phát triển cho biết họ muốn khai thác những không gian thiết kế khác nhau thường không được đụng tới trong thể loại này, trong khi vẫn giữ lại chất lượng quen thuộc của Path of Exile.
Xem thêm: Top 5 tựa game chất lượng cao có lối chơi tương tự với Diablo 4 mà bạn nên thử qua
Những thay đổi này đã phần nào nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ, khi một số bày tỏ sự hào hứng về lối chơi của Mercenary, trong khi số khác dành lời khen cho hệ thống di chuyển WASD, khẳng định Grinding Gear đã thực hiện những sự bổ sung mà họ không hề hay biết rằng mình muốn có như thế nào. Có thể nói, Path of Exile 2 đang áp dụng những bài học tốt nhất từ thể loại này, cải tiến công thức chiến thắng của nó từ phần game đầu tiên.