God of War Ragnarok khó có khả năng làm DLC khi đạo diễn đang quan tâm về Castlevania hơn

Với những ai đã hoàn thành God of War Ragnarok, đó dường như sẽ là kết thúc sau cùng cho chuyến hành trình hiện tại. Đạo diễn trò chơi, ông Eric Williams, cũng cho thấy bắt đầu có hứng thú với một thương hiệu khác

God of War Ragnarok đang là trò chơi được đánh giá cao thứ nhì trong năm 2022 này, với rất nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ và cả cộng đồng game thủ. Đây cũng là trò chơi nhận được nhiều đề cử hơn bất kì tựa game nào khác tại The Game Awards 2022. Hiện tại, có lẽ rất nhiều người cũng đã hoàn thành trò chơi, và mong muốn được khám phá thêm những câu chuyện phụ khác thông qua một bản DLC. Nhưng với God of War Ragnarok, đây có lẽ là cái kết sau cùng.

God of War Ragnarok khó có khả năng làm DLC khi đạo diễn đang quan tâm về Castlevania hơn

Eric Williams, đạo diễn game God of War, mới đây đã có những chia sẻ trên kênh Kinda Funny Games, về tương lai của Ragnarok. Theo Williams cho biết, anh "sẽ không kì vọng vào nó" với quy mô hiện tại của God of War Ragnarok"Tôi nghĩ chúng tôi đã đặt tất cả mọi thứ vào nó," anh chia sẻ. Đây chắc chắn là tin tức không mấy vui với những người hâm mộ Ragnarok và đang mong chờ vào một bản DLC. Bản thân tựa game God of War ra mắt trước đó vào năm 2018 vốn cũng không có DLC nào, ngoại trừ các bản cập nhật sau khi game phát hành.

God of War Ragnarok khó có khả năng làm DLC khi đạo diễn đang quan tâm về Castlevania hơn 2

Xem thêm: God of War Ragnarok liệu sẽ có phần tiếp theo hay không?

Bổ sung đáng chú ý nhất của phiên bản 2018 là chế độ New Game+, cho phép người chơi trải nghiệm lại câu chuyện với trang bị đã thu thập từ lần chơi đầu tiên. God of War Ragnarok hiện vẫn chưa có chế độ New Game+, nhưng chắc chắn nó hoàn toàn nằm trong khả năng của nhà làm game, với một bản cập nhật sau này.

Trong khi đó, bản thân đạo diễn Eric Williams lại bất ngờ bày tỏ sự quan tâm đến một thương hiệu khác: Castlevania. Với truyền thống thay đổi đạo diễn trò chơi giữa các dự án nhằm duy trì góc nhìn sáng tạo mới mẻ của Santa Monica, việc Williams muốn "đổi gió" là điều dễ hiểu.

God of War Ragnarok khó có khả năng làm DLC khi đạo diễn đang quan tâm về Castlevania hơn 3
Eric Williams bày tỏ sự quan tâm đến Castlevania

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên kênh Kinda Funny Games nói trên, Eric Williams cho biết anh không chắc về dự án tiếp theo, nhưng lưu ý thêm rằng đội ngũ phát triển "rất yêu thích" được làm một trò chơi Castlevania, nếu bằng cách nào đó họ có giấy phép thực hiện từ Konami. Mặc dù lời bình luận này mang tính chất nói đùa, nó cũng nhắc không ít người nhớ đến một trong những thương hiệu biểu tượng của làng game thế giới đang mắc kẹt gần một thập kỷ, với phần game mới nhất là Castlevania: Lords of Shadow 2 ra mắt năm 2014.

God of War Ragnarok khó có khả năng làm DLC khi đạo diễn đang quan tâm về Castlevania hơn 4

Kể từ đó đến nay, Konami chỉ mới bật đèn xanh cho hai trò game pachinko, và Castlevania: Grimoire of Souls, một trò chơi spin-off trên điện thoại được ra mắt nhẹ và bị hủy bỏ vào năm 2019, tái xuất hiện trên Apple Arcade vào năm ngoái. Williams còn nói đùa rằng nhóm Spoilercast có thể giúp Studio Santa Monica sở hữu bản quyền Castlevania nhờ khả năng tiếp cận toàn cầu của họ, trước khi thừa nhận rằng chỉ riêng tuyên bố đó cũng đủ để khiến anh "gặp rất nhiều rắc rối". Dù sao thì đây cũng không phải lần đầu tiên anh bày tỏ sự ngưỡng mộ với Castlevania. Williams từng tiết lộ Castlevania 2: Simon's Quest là một trong những trò chơi tác động chính đến lối thiết kế của God of War Ragnarok.

God of War Ragnarok khó có khả năng làm DLC khi đạo diễn đang quan tâm về Castlevania hơn 5

Xem thêm: Top 5 game NES kinh điển tác động đến định hướng phát triển God of War Ragnarok

Về khả năng Konami nhượng quyền thương hiệu Castlevania cho Sony, mọi thứ rất khó đoán định. Mặc dù gã khổng lồ Nhật Bản dường như đã có bước lùi từ việc phát triển game AAA sau khi chia tay Hideo Kojima trong quá trình thực hiện Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain, và sự đón nhận mờ nhạt của Metal Gear Survive, sự hồi sinh gần đây của thương hiệu Silent Hill cho thấy hãng vẫn kiên quyết phát triển một số thương hiệu mình đang nắm bản quyền vượt ra khỏi thế giới pachinko.

Hơn nữa, thành công của seri Castlevania trên Netflix và sự hợp tác với Apple để hồi sinh Castlevania: Grimoire of Souls đều cho thấy Konami không phản đối ý tưởng cho những bên thứ ba mượn thương hiệu biểu tượng này.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang