Ghost of Tsushima sẽ không có tính năng quen thuộc của Sucker Punch

Sucker Punch Productions vừa hé lô tựa game độc quyền PS4 mới nhất của mình, Ghost of Tsushima, sẽ bỏ đi một tính năng mà người hâm mộ từng yêu thích trong các sản phẩm trước đây của hãng

Sucker Punch Productions đã khiến những người hâm mộ vô cùng háo hức với 18 phút gameplay của Ghost of Tsushima trong một buổi stream của PlayStation. Tuy vậy, hãng cũng đã xác nhận sẽ loại bỏ một tính năng từng xuất hiện trong các dự án trước đây. Chia sẻ với trang IGN, Giám đốc sáng tạo và nghệ thuật của Ghost of Tsushima, ông Jason Connell cho biết game sẽ không có thanh Karma. Thanh Karma vốn từng xuất hiện trong cả 3 phần game inFamous của Sucker Punch Production, cho phép người chơi đưa ra những lựa chọn tốt/xấu về mặt đạo đức. Các lựa chọn này sẽ tác động đến cốt truyện của game, vẻ ngoài nhân vật chính và cả sức mạnh.

Ghost of Tsushima sẽ không có tính năng quen thuộc của Sucker Punch
Hệ thống Karma trong inFamous: Second Son

Tuy vậy, Ghost of Tsushima sẽ không có hệ thống này, vì đội ngũ phát triển "nhận ra điều quan trọng với chúng tôi là muốn kể một câu chuyện con người, của một ai đó theo hướng này, và phải phát triển thành một thứ gì khác, thay vì chuyển hóa hoàn toàn thành một thứ gì khác." Connell còn nói nhân vật chính của Ghost of Tsushima, Jinsẽ không "flip-flop" (đôi lúc hoàn toàn thay đổi kế hoạch), và đội ngũ phát triển muốn câu chuyện về việc bảo vệ hòn đảo Tsushima trước quân xâm lược Mông Cổ "phản ánh sự biến đổi đó". Người hâm mộ đã từng thấy một chút về điều này trong một trailer của Ghost of Tsushima, khi Jin nói chuyện với người chú và cũng là sư phụ của mình, Shimura, ông đã bày tỏ sự thất vọng khi Jin phần nào phản bội hướng giáo dục danh dự võ sĩ đạo của ông.

Ghost of Tsushima sẽ không có tính năng quen thuộc của Sucker Punch 2
Đối mặt trực diện với kẻ thù

Nhưng cá nhân Jin dường như cảm thấy sự tàn bạo của quân xâm lược Mông Cổ không thể bị ngăn chặn chỉ bởi danh dự võ sĩ đạo và sức mạnh ý chí. Sự biến đổi của Jin từ một samurai luôn tuân thủ các nguyên tắc trở thành người bảo hộ Tsushima, bằng bất cứ giá nào, có thể là sự biến đổi mà Connell đang nói đến. Một vài game thủ có thể sẽ thất vọng khi biết rằng Ghost of Tsushima không mang lại một lựa chọn chia làm hai hướng tốt và xấu, nhưng game sẽ đưa ra vô số lựa chọn khác cho cách chơi của mỗi người: Một samurai chân chính đối mặt với địch thủ hoặc một "Bóng ma", tạo nên nỗi sợ hãi cho kẻ thù trên hòn đảo.

Ghost of Tsushima sẽ không có tính năng quen thuộc của Sucker Punch 3
Hoặc trở thành một "Bóng ma"

Việc làm một Samurai đồng nghĩa với việc người chơi có thể tận hưởng những màn đối đầu giống như trong các bộ phim võ sĩ đạo ngày trước, nhưng việc lặng lẽ lướt đi và gây ra sự hỗn loạn như một bóng ma cũng rất thú vị. Sucker Punch Productions cũng cho phép người chơi lướt nhanh qua cốt truyện hoặc trải nghiệm nhiều hơn về những gì Tsushima mang lại. Việc chọn hoàn thành sớm cốt truyện sẽ rút ngắn thời gian chơi, và chắc chắn hãng phát triển vẫn muốn người chơi dành thời gian cho môi trường của game hơn, nhưng nhiều người sẽ hài lòng khi biết rằng họ có quyền được chọn lựa. Ghost of Tsushima sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 7 trên PlayStation 4.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang