David Brevik, người sáng tạo ra Diablo đang không thích những gì xảy ra trong phần game thứ 4 của series này.
David Brevik hiện là giám đốc của nhà phát hành game Skystone Games, tuy nhiên, ông chính là bộ não đằng sau phần game Diablo đầu tiên và là trưởng dự án của Diablo 2 – phần game được coi là đỉnh cao của series này.
![Cha De Cua Diablo Khong Hai Long Ve Nhung Gi Dang Dien Ra Trong Diablo IV Diablo]()
Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã đưa ra một đánh giá gay gắt về Diablo 4 ở thời điểm hiện tại, cũng như đánh giá về một số tựa game ARPG và MMO khác. David đặc biệt thất vọng về tốc độ phát triển của người chơi trong Diablo IV, và cách mà họ lấp đầy màn hình chơi game bằng những kẻ thù không hơn gì những tấm bia đỡ đạn. Ông nói rằng tình trạng này sẽ làm "giảm toàn bộ giá trị trải nghiệm".
Chia sẻ sâu hơn, ông nói rằng: "Tôi nghĩ rằng các trò chơi nhập vai nói chung đã bắt đầu hướng đến điều này: Tiêu diệt hàng loạt kẻ thù ở khắp mọi nơi cực kỳ nhanh chóng. Lối xây dựng trang bị của bạn là tiêu diệt tất cả để có thể nhận được nhiều vật phẩm hơn, bạn có thể lên cấp và màn hình của bạn tràn ngập những thứ mà bạn không quan tâm."
![Cha De Cua Diablo Khong Hai Long Ve Nhung Gi Dang Dien Ra Trong Diablo IV 2 Diablo]()
"Tôi không thấy điều này mang tính cá nhân và thực tế như Diablo II. Tôi nghĩ nhịp độ game của Diablo II rất tuyệt. Đó là một trong những lý do mà nó còn tồn tại. Tôi không thấy việc hạ gục hàng loạt kẻ thù ngay lập tức, chặt phá mọi thứ, đi bộ vòng quanh và hạ gục mọi thứ trong tầm mắt là điều hấp dẫn. Tôi không thấy đó là một trải nghiệm thú vị. Tôi thấy nó hơi ngớ ngẩn."
![Cha De Cua Diablo Khong Hai Long Ve Nhung Gi Dang Dien Ra Trong Diablo IV 3 Diablo]()