Tính thực tế của chiến trường trong For Honor (Phần cuối)

Tiếp tục đến với "chiến trường thực tế" trong For Honor

(Xem lại bài trước tại ĐÂY)

Phân nửa các nhân vật có thể điều khiển trong For Honor là nữ. Mỗi chủng tộc có 4 tướng: Một là nam, một là nữ, và 2 người còn lại có thể điều chỉnh giới tính là nam hoặc nữ. Cho dù bạn chọn nhân vật nào, bạn cũng sẽ tham gia vào trận chiến 4 đấu 4 để hạ gục team đối phương, hoặc chiếm điểm trong một bản đồ tương đối nhỏ. Trong game có khoảng 3 chế độ cho bạn chơi: Dominion (chiếm các khu A, B và C để thu điểm về cho đội, đội nào đủ 100 điểm trước sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ tướng phe địch để giành chiến thắng), Skirmish (tiêu diệt tướng đối phương nhanh nhất có thể để kiếm điểm) và Elimination (Có thể xem là chế độ thú vị nhất khi tất cả chiến đấu với nhau cho tới khi còn một người cuối cùng sống sót).

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần cuối
Dominion - Nơi thể hiện khả năng "chiếm cứ điểm"

Trong For Honor, như đã nói từ trước, làm việc theo đội chính là chìa khóa. Và khi đã tham gia vào chiến trường, sẽ không có bất kì hướng dẫn nào. Tự mỗi người trong đội phải nắm được cách quan sát bản đồ, lựa chọn những điểm chiếm giữ để giành lợi thế cho đội nhà, và điều quan trọng là không bao giờ đi một mình. Đối thủ AI trong For Honor không cao thượng đến mức sẵn sàng 1 chọi 1 đâu, chúng luôn trong tư thế từ 2 đến 3 người đối đầu với 1 người, vì vậy những gì bạn cần là luôn đi cùng đồng đội. Bản thân người viết bài cũng đã chứng kiến cảnh bị đánh sấp mặt do đi 1 mình, và cũng từng cùng với 3 người còn lại trong đội "đánh hội đồng" một tướng do AI điều khiển.

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần cuối  2
Skirmish - Giết càng nhanh càng tốt!

Ngoài yếu tố teamwork, một điều thú vị khác phải kể đến trong For Honor làm cho những trận đánh trở nên "thật" hơn: Cơ chế đỡ đòn. Trong For Honor, nhân vật của bạn không phải siêu nhân, không như kiểu chém hàng tá lần may ra mới gục xuống. Chỉ cần khoảng 3 rìu của Viking là bạn hoàn toàn có khả năng "lên bảng đếm số". Vậy nên muốn sống sót, bạn phải nắm bắt được cơ chế đỡ đòn của game. Mỗi khi "khóa mục tiêu", bạn sẽ nhận biết được 3 hướng tấn công: Trên - Trái - Phải, và dựa theo đó để đỡ đòn cho đúng hướng. Cấu trúc này cho phép người chơi sáng tạo ra một loạt đòn thế khác nhau, như một đòn tấn công giả, dựng khiên và những chuyển động "hành quyết" cực kì bạo lực. 

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần cuối  3
Elimination - Nơi kẻ mạnh sống sót!

Và khi bạn bị đối phương dồn vào góc và không có cách thoát ra, một nút bấm sẽ giúp bạn bước vào trạng thái Revenge, một chế độ tăng sức mạnh cho phép kẻ địch không thể gây sát thương lên bạn, và lượng sát thương bạn gây ra mạnh hơn và không thể chống đỡ. Đó là một tính năng nhỏ nhưng mạnh mẽ, giúp bạn không cảm thấy bị áp đảo một cách bất công. 

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần cuối  4
Revenge - Tính năng cho phép bạn "lật ngược thế cờ"

Có thể nói, đội ngũ làm game ở Ubisoft Montreal đã dồn rất nhiều tâm huyết trong việc cân bằng 12 chiến binh trong For Honor để từng nhân vật trở nên độc đáo, bao gồm những tính năng chuyên biệt của các loại vũ khí và cho phép người chơi tự do sáng tạo phong cách chiến đấu để đảm bảo không một nhân vật nào là quá mạnh so với các nhân vật còn lại. For Honor đã ra mắt vào ngày 14 tháng 2 vừa qua, và đang được bán với giá trung bình khoảng 800.000 đồng. Bạn đã sẵn sàng để tham gia?

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần cuối  5

LagVN

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang