LMHT: Cộng đồng phát hiện Chovy mắc một lỗi meta nghiêm trọng tại EWC 2024

Dù là một tuyển thủ nổi tiếng nghiên cứu meta rất kỹ nhưng Chovy lại mắc một sai lầm vô cùng quan trọng chỉ với một món trang bị đơn giản tại trận đấu với TES ở EWC 2024

Việc Gen.G bại trận trước TES tại EWC 2024 hiện tại không còn quá nhiều yếu tố để bàn tán, tuy nhiên việc nhà vô địch MSI 2024 thất bại từ sớm là một điều mà không một người hâm mộ nào nghĩ đến. Chưa kể việc thua trắng tỷ số 0-2 trước một TES bị đánh giá thấp hơn lại càng khó tin hơn gấp nhiều lần. 

Xem thêm: LMHT: Gen.G thua bạc nhược trươc TES tại EWC 2024, fan dự đoán viễn cảnh của đội tại CKTG

Nhưng khi mà người hâm mộ đào sâu tìm hiểu thì ai cũng nhận thấy rằng thất bại của Gen.G là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi cả những tuyển thủ nổi tiếng như Chovy - một tuyển thủ trẻ tài năng và cực kì ảm hiểu về meta - nhưng lại có lúc bị TES làm cho bối rối và lên trang bị một cách vô cùng khó hiểu.

LMHT: Cộng đồng phát hiện Chovy mắc một lỗi meta nghiêm trọng tại ÉWC 2024

Cụ thể trong ván đấu đầu tiên, để đối phó với nhiều vị tướng khắc chế cứng bên kia chiến tuyến, Chovy đã nhanh chóng mua cho mình trang bị Khăn Giải Thuật. Nhưng có một thực tế đó là món trang bị này đã không thể hóa giải được Vương Quốc Tử Vong của Mordekaiser nữa do những thay đổi từ Riot Games. Chưa kể trong bối cảnh của trận đấu, khi đội hình TES sở hữu 2 chiêu thức khống chế "chỉ thẳng mặt" thì việc lên Khăn Giải Thuật không thật sự có quá nhiều tác dụng.

LMHT: Cộng đồng phát hiện Chovy mắc một lỗi meta nghiêm trọng tại ÉWC 2024

Theo như quan điểm của nhiều game thủ thì Chovy đang muốn giảm tải áp lực khống chê của đối phương ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên diễn biến của ván đấu diễn ra khi 369 chỉ sử dụng Vương Quốc Tử Vong để bắt bớ những cái tên "máu giấy" như Karthus, Aphelios hay thậm chí là Nautilus của Lehends. Trong khi đó Corki của Chovy là mục tiêu của những tuyển thủ còn lại và việc lên một trang bị như Khăn Giải Thuật là một sự phí phạm tài nguyên.

Xem thêm: LMHT: Cộng đồng than phiền EWC 2024 gặp quá nhiều vấn đề kỹ thuật khiến tuyển thủ mệt mỏi

Thậm chí BLV LS còn phải lên tiếng thắc mắc rằng liệu Chovy có quên xem những bản cập nhật mới đây nhất hay không?

LMHT: Cộng đồng phát hiện Chovy mắc một lỗi meta nghiêm trọng tại ÉWC 2024

Có một sự thật đó là tuyển thủ Đường giữa của Gen.G thường lên trang bị theo thói quen trong những tình huống khẩn cấp. Điều này là không quá khó hiểu trong cách giải đấu chuyên nghiệp, bởi dù có nghiên cứu kỹ các bản cập nhật thì việc tuyển thủ nhầm lẫn là chuyện có thể xảy ra. Đặc biệt hơn là trong trận đấu này, việc phải đối đầu với rất nhiều những tình huống nguy cấp khiến việc lựa chọn, suy nghĩ một món trang bị phù hợp cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên với tư cách là một tuyển thủ hàng đầu LCK, việc mắc một sai lầm cơ bản cũng có thể khiến kết quả một trận đấu đi theo chiều hướng xấu nhất. Minh chứng rõ ràng chính là việc Gen.G đã thất thế hoàn toàn trước TES và đây chắc chắn là một bài học đắt giá dành cho nhà vô địch MSI 2024 này.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang