Trung Quốc thành lập các tiêu chuẩn quản lý cho metaverse

Điều này nằm trong kế hoạch của Bắc Kinh nhằm trở thành quốc gia đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho công nghệ mới.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) của Trung Quốc đã công bố vào thứ Hai ngày 18 tháng 9 rằng họ sẽ thành lập một nhóm làm việc để đặt ra các tiêu chuẩn cho lĩnh vực metaverse..

Trung Quốc thành lập các tiêu chuẩn quản lý cho metaverse

Bộ đã đưa ra dự thảo đề xuất thành lập một nhóm làm việc về metaverse, thế giới ảo được chia sẻ có thể truy cập qua internet vào thứ Hai. Đề xuất nêu rõ rằng metaverse là một trong chín lĩnh vực công nghệ mới nổi mà Trung Quốc nên tìm cách thiết lập các tiêu chuẩn.

Metaverse là một trong những công nghệ có sức ảnh hưởng nhất kể từ năm 2021, nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận về những gì đủ điều kiện được coi là metaverse bất chấp sự cường điệu hóa, một vấn đề mà MIIT đặt ra trong đề xuất này.

Trung Quốc thành lập các tiêu chuẩn quản lý cho metaverse

MIIT cho biết: “[Ngành công nghiệp metaverse] phải đối mặt với nhiều thách thức. Điều cấp thiết là phải thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành metaverse thông qua tiêu chuẩn hóa và hướng dẫn.”

Bộ nói thêm rằng ngành công nghiệp metaverse đang thiếu định nghĩa rõ ràng, điều này đã cho phép một số nhà tư bản và công ty đầu cơ trên thị trường.

MIIT cũng mô tả metaverse là "một sự đổi mới tích hợp kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau." MIIT tuyên bố metaverse sẽ thúc đẩy nhiều mô hình kinh doanh đổi mới, cơ hội kinh doanh mới và tăng trưởng cho nền kinh tế kỹ thuật số. 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang