Tencent nhận định ngành game Trung Quốc đang suy giảm dần theo từng năm

Khi mà nền công nghiệp game tại Trung Quốc liên tục suy giảm thì việc mở rộng kinh doanh sang những thị trường khác là điều tất yếu

Theo như những báo cáo về doanh thu của ngành game tại Trung Quốc đã cho thấy sự suy giảm ở Quý 3, giảm đi 7% so với cùng kỳ còn 1,7 tỷ USD và chiếm 22% tổng doanh thu của toàn quốc. Mảng game quốc tế đang có dấu hiệu tăng trưởng trong những Quý gần đây và đạt 9% nhưng vẫn không đủ để vực dậy nền công nghiệp game tại xứ tỷ dân.

Tencent nhận định ngành game Trung Quốc đang suy giảm dần theo từng năm

Giấy phép để phát hành chính là thứ quan trọng nhất để một trò chơi có thể ra mắt tại Trung Quốc, mà bản thân Tencent đã có đến hai lần bị "ngâm" xét duyệt dự án với thời gian kéo dài 9 tháng. Nguyên do được giải thích là cơ quan quản lý của đất nước này đang thực hiện một đợt tái cấu trúc, vì vậy không chỉ Tencent mà nhiều nhà phát hành game khác cũng phải chờ đợi một khoảng thời gian dài thì mới có thể cho ra mắt trò chơi của mình.

Xem thêm: Các mô hình AI của Tencent và Alibaba giỏi tiếng Trung Quốc hơn con người

Cũng bởi vì lý do này nên Tencent đã quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều thị trường mới ngoài Trung Quốc, khi mà việc kiếm lợi nhuận tại quê nhà đang càng ngày càng trở nên khó khăn hơn. 

NetEase cũng không phải là ngoại lệ khi mà hãng liên tục mở hàng loạt những studio game tại phương Tây, thậm chí là ở Nhật Bản để có thể phát hành game cho nhiều thị trường khác nhau. 

Trước khi đưa vào hoạt động kinh doanh trò chơi với quy mô toàn cầu, Tencent cũng đã từng tập trung phân phối nhiều trò chơi tại các khu vực tiềm năng tại châu Á và một phần của châu Âu. Giám đốc của Tencent cũng lên tiếng xác nhận rằng:

Xem thêm: Điểm mặt 4 tựa game thuộc vũ trụ Vương Giả Vinh Diệu sắp được ra mắt trong tương lai

“Hiện tại, chúng tôi hướng tới mục tiêu có nhiều chuyên môn hơn, mở khả năng phát hành cho thị trường nước ngoài. Chúng tôi muốn xây dựng hệ thống phát hành game của mình không chỉ ở thị trường nội địa Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Điều đó giúp nhà phát triển thu hút người dùng một cách hiệu quả”.

Tencent nhận định ngành game Trung Quốc đang suy giảm dần theo từng năm

Hiện tại Tencent đang sở hữu cho mình hơn 20 studio phát triển game trên toàn thế giới, với sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự đầy tài năng và sẵn sàng cho ra những trò chơi đậm chất bom tấn trong tương lai. Do đó tình hình kinh doanh của hãng sẽ có thể cải thiện nhiều trong năm 2023 tới, khi mà hàng loạt những trò chơi mới sẽ được phát hành cả phiên bản quốc tế, bao gồm trò chơi hot nhất của hãng chính là Vương Giả Vinh Diệu.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang