Bất ngờ với doanh thu của PS4 khi đã bán được hơn 1 tỷ game và 106 triệu console trong 7 năm vừa qua

Hệ máy PS4 của Sony đã bán được lượng trò chơi khổng lồ mang lại khoảng 1,15 tỷ trò chơi chỉ trong 7 năm

 

Bất ngờ với doanh thu của PS4 khi đã bán được hơn 1 tỷ game và 106 triệu console trong 7 năm vừa qua

Vài tháng trước đây, PlayStation 4 đã trở thành hệ máy chơi game cán mốc 100 triệu sản phẩm được bán ra trong vòng 5 năm. Và mới đây, trong sự kiện CES 2020, Sony đã tiết lộ thành tích khủng từ PS4 đạt được trước khi nhường lại “sân chơi” cho PS5. Những con số đã cho thấy được thị trường gaming console của Sony đã thống trị nếu được so sánh cùng những đối thủ cạnh tranh khác. Dưới đây là những chỉ số mà PS4 đã đạt được:

Bất ngờ với doanh thu của PS4 khi đã bán được hơn 1 tỷ game và 106 triệu console trong 7 năm vừa qua 2

  • PS4 đã được bán ra tổng cộng 160 triệu chiếc trên toàn thế giới

  • Đã bán được 1,15 tỷ trò chơi thông qua hệ thống các nhà phân phối trên digital market

  • Đã tiêu thụ được 5 triệu bộ PSVR

  • Thu hút hơn 103 triệu người dùng hàng tháng

  • Có đến 38,8 triệu người dùng sử dụng dịch vụ PS Plus

Tuy được góp mặt trong danh sách “những hệ máy chơi game bán được 100 triệu sản phẩm” nhanh nhất, nhưng PS4 vẫn đang đà tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ mặc dù đã bước vào những năm tháng cuối cùng. Đây được cho là một thành tựu to lớn của Sony để đạ được cột mốc doanh số khổng lồ cho PS4, nhưng hệ máy này có lẽ sẽ khó duy trì được sức hút lâu hơn nữa. 

Theo một báo cáo gần đây, doanh thu mảng game của Sony giảm 17% mỗi năm, với lợi nhuận giảm 28%, điều này không quá ngạc nhiên khi hãng đang có kế hoạch phát hành PlayStation 5 trong mùa lễ tới. 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang