Meta đối mặt án phạt từ EU với hơn 400 triệu USD vì vi phạm quyên riêng tư người dùng

Meta đang phải đối mặt với khoảng tiền phạt khổng lồ từ Liên minh Châu Âu. Facebook, Instagram và WhatsApp có thể phải thay đổi cách thức quảng cáo của chính mình.

Các nhà quản lý EU (Liên minh Châu Âu) vừa phạt công ty mẹ của Facebook, Meta khoảng 414 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư và cấm công ty buộc người dùng ở 27 quốc gia là thành viên của EU đồng ý với quảng cáo dựa trên các hoạt động trực tuyến. 

Gã khổng lồ mạng xã hội bị cáo buộc đã vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) bằng cách xin phép thu thập dữ liệu của người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp, nhắm mục dích quảng cáo trong điều khoản dịch vụ của mình. 

Meta đối mặt án phạt từ EU với hơn 400 triệu USD vì vi phạm quyên riêng tư người dùng

Xem thêm: Công nghệ chatbot AI liệu sẽ "cứu vớt" Metaverse trong tương lai? 

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC) đã áp đặt 2 khoản tiền phạt với tổng trị giá 390 triệu euro (414 triệu USD) trong phán quyết của họ đối với 2 trường hợp, điều này có thể thay đổi mô hình kinh doanh của Meta trong việc nhắm mục tiêu người dùng bằng quảng cáo dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Meta cho biết họ sẽ kháng cáo.

Meta từng phản đối những điều khoản từ chối quảng cáo được cá nhân hoá và dựa đoán rằng App Tracking Transparency/Tính minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple khiến doanh thu quảng cáo giảm đi 10 tỷ USD vào năm ngoái. 

Meta đối mặt án phạt từ EU với hơn 400 triệu USD vì vi phạm quyên riêng tư người dùng

Meta và các công ty công nghệ lớn khác đang chịu áp lực từ các quy tắc về quyền riêng tư của EU, một trong những quy tắc nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Trước đó, cơ quan quản lý của Ireland đã phạt Meta 405 triệu euro (402 triệu USD) vì vui phạm cài đặt quyền riêng tư dành cho trẻ em của Instagram vào tháng 9 và vào tháng 11 mức phạt được đưa ra là 265 triệu euro (277 triệu USD) vì được cho là không bảo vệ người dùng khỏi việc thu thập dữ liệu.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang