Kính AR Vision Pro mới của Apple có thể bị cấm bán tại Trung Quốc

Huawei đã đăng ký nhãn hiệu Vision Pro từ 2019 và có thể khiến Apple phải đổi tên kính AR mới nếu muốn bán tại Trung Quốc.

Apple có thể buộc phải đổi tên kính thực tế ảo mới mới của mình nếu được bày bán tại Trung Quốc trừ khi công ty thoả thuận mua lại tên thương hiệu "Vision Pro" của Huawei.

Theo MyDrivers, Vision Pro là nhãn hiệu được Huawei đăng ký vào ngày 16 tháng 5 năm 2019 bởi Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) vào ngày 16/5/2019. Có tên mã 38242888, bản quyền sáng chế có hiệu lực từ 28/11/2021 đến 27/11/2031.

Kính AR Vision Pro mới của Apple có thể bị cấm bán tại Trung Quốc

Xem thêm: CEO Meta, Mark Zuckerberg "chê" kính Vision Pro của Apple

Huawei đã sử dụng tên nhãn hiệu này tại Trung Quốc với một số sản phẩm dưới tên Vision, bao gồm smart TV và kính thực tế ảo. Nếu Apple có ý định bán kính thực tế ảo Vision Pro của mình ở Trung Quốc, hãng có thể phải đàm phán với Huawei để bán tên thương hiệu với một mức giá nhất định.

Kính AR Vision Pro mới của Apple có thể bị cấm bán tại Trung Quốc

Xem thêm: Elon Musk "chế giễu" kính Vision Pro của Apple

Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải trả tiền cho một công ty Trung Quốc để sử dụng tên sản phẩm. Apple vào năm 2012 đã trả cho Proview Technology 60 triệu USD, để sử dụng tên thương hiệu "iPad" tại Trung Quốc. Thoả thuận này diễn ra sau một số vụ kiện tại tòa án, trong đó Apple không được quyền sử dụng tên thương hiệu của công ty Proview có chi nhánh ở Đài Loan.

Apple cho biết họ có kế hoạch ra mắt tai nghe Vision Pro tại Mỹ vào đầu năm tới và sản phẩm sẽ có mặt ở "nhiều quốc gia hơn" vào cuối năm 2024. 

 

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Họa sĩ Dr.STONE "tuyên chiến" với AI: Tại sao Boichi ngừng đăng tranh lên nền tảng X?

Họa sĩ Dr.STONE "tuyên chiến" với AI: Tại sao Boichi ngừng đăng tranh lên nền tảng X?

hoanlagvn

Ngày 24/12 vừa qua, cộng đồng người hâm mộ Manga thế giới chấn động trước thông tin: Boichi – "phù thủy nét vẽ" đứng sau siêu phẩm Dr.STONE và Sun-Ken Rock – chính thức tuyên bố ngừng đăng tải các tác phẩm sáng tạo của mình lên nền tảng X (Twitter). Lý do đằng sau quyết định này không phải là sự lỗi thời, mà là một cuộc đối đầu trực diện để bảo vệ bản quyền trong kỷ nguyên AI.

Giải trí
Lên đầu trang