Giá SSD Tiếp Tục Tăng Sau Động Đất Tại Đài Loan

Micron đã tăng giá hơn 20% cho mỗi sản phẩm trong những tháng gần đây, mặc dù TrendForce dự đoán mức tăng thực tế của DRAM di động sẽ nằm trong khoảng 3–8% so với quý trước.

Các công ty lớn trong lĩnh vực bộ nhớ như Micron, Samsung và Western Digital đang thông báo về việc tăng giá sản phẩm của họ và nguyên nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Trận động đất gần đây tại Đài Loan là một trong những yếu tố đầu tiên. Động đất đã gây ra tổn thất đáng kể, đặc biệt là đối với dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Micron. Dây chuyền sản xuất của Micron chịu thiệt hại, làm tạm dừng hoạt động sản xuất, và điều này khiến giới đầu cơ lo ngại về thiệt hại tiềm ẩn. Nhưng đó không phải là nguyên nhân chính khiến Micron tăng giá sản phẩm của mình.

Giá SSD Tiếp Tục Tăng Sau Động Đất Tại Đài Loan

Các thiệt hại chủ yếu tập trung vào quy trình sản xuất DRAM máy chủ, không phải NAND cho SSD và ổ đĩa flash.Sau thiên tại, Micron đã tăng giá hơn 20% trên mỗi sản phẩm và đây là con số khá lớn so với dự đoán của TrendForce.

Samsung cũng nối bước Micron, đặc biệt là đối với ổ SSD doanh nghiệp, do thiếu hụt sản phẩm. Doanh nghiệp dự đoán rằng SSD sẽ trở thành lựa chọn chính cho ứng dụng AI. Do đó, Samsung, với 40% thị phần SSD doanh nghiệp, tăng giá để đáp ứng nhu cầu.

Giá SSD Tiếp Tục Tăng Sau Động Đất Tại Đài Loan

Western Digital cũng tăng giá cho HDD và flash NAND vì thiếu nguồn cung. Công ty tuyên bố rằng họ không thể duy trì mức giá hiện tại do nguồn cung không đáp ứng được nhu cầu, và dự định điều chỉnh giá tiếp theo.

Đợt tăng giá này phản ánh nhu cầu tăng trong ngành và lo ngại về xu hướng này. Các công ty như Micron và Western Digital, có trụ sở tại Mỹ, đang gặp khó khăn về doanh thu và lợi nhuận hàng năm.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang