Công nghệ tạo nhân vật thực tế MetaHuman của Epic đã có mặt trên iPhone

Để tạo hoạt ảnh cho MetaHuman bằng iPhone, người dùng sẽ cần quay video chính họ thực hiện các biểu cảm trên khuôn mặt và chuyển động cơ thể.

Epic Games đã phát hành một bộ tính năng mới cho công cụ xây dựng nhân vật MetaHuman trong tuần này. Bộ tool nhằm mở rộng khả năng của Unreal Engine 5 cho các nhà phát triển lớn và nhỏ.

Công ty lần đầu tiên tiết lộ công nghệ MetaHuman Animator của mình tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi năm 2023 vào tháng 3, trong một cuộc trình diễn từ Ninja Theory giới thiệu tựa game sắp ra mắt Senua's Saga: Hellblae II. 

Trong buổi thuyết trình, các nhà phát triển đã ghi lại cảnh nữ diễn viên Melina Juergens sử dụng iPhone. Sau đó, họ nhanh chóng áp dụng thông tin được ghi lại cho một mô hình nhân vật từ Hellblade II, cho thấy studio có thể tiến hành chụp chuyển động khuôn mặt nhanh như thế nào bằng phần cứng có sẵn rộng rãi.

Công nghệ tạo nhân vật thực tế MetaHuman của Epic đã có mặt trên iPhone

Phần mềm liên quan là ứng dụng iPhone Live Link Face, được Epic phát hành vào năm 2020. Công cụ này sử dụng camera trong iPhone 12 trở lên và công nghệ thực tế tăng cường ARKit của Apple (tạo hoạt ảnh cho hình đại diện Memoji và Animoji) để ghi lại chuyển động trên khuôn mặt của diễn viên và áp dụng chúng cho các ký tự Unreal Engine 5.

Live Link Face đã nhận được bản vá đầu tiên trong tuần này, thêm hỗ trợ cho MetaHuman Animator. Epic đã công bố ra mắt chương trình bằng cách phát hành một bộ phim hoạt hình ngắn có độ chân thực cao tập trung vào khuôn mặt của một diễn viên được chụp bởi ứng dụng và kết xuất bằng MetaHuman.

Công ty cũng chia sẻ một video hướng dẫn để giúp các nhà phát triển bắt đầu và cập nhật tài liệu trên trang web của mình với thông tin về MetaHuman Animator. Mặc dù Epic đã trình diễn công nghệ này bằng iPhone, nhưng nó hỗ trợ bất kỳ thiết bị sử dụng camera chiều dọc nào. Các phiên bản gần đây của iPad Pro với camera TrueDepth sẽ hoạt động, tuy nhiên thiết bị chưa được Epic chưa tối ưu hóa MetaHuman Animator vì vậy hiệu suất còn gặp một số vấn đề nhỏ. 

Hiện tại, một số tựa game Unreal Engine 5 hiện đang được phát triển và trong tương lai những tựa game đó chắc chắn sẽ được sử dụng công nghệ MetaHuman Animator. Immortals of Aveum, sử dụng MetaHumans, ra mắt vào ngày 20 tháng 7 và Hellblade II được lên kế hoạch cho năm 2024. 

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang