Cả thế giới đã dành 1,3 nghìn tỷ giờ để lướt Internet trong năm 2023

Chỉ tính riêng năm 2023, cả thế giới đã dành 1,3 nghìn tỷ giờ (tức là 1.300.000.000.000) để lướt Internet.

Có bao giờ bạn tự hỏi mình đã dành bao nhiêu tiếng để online trong năm nay? Theo nhóm phân tích dữ liệu Domo, người dùng đã dành tới 1.300.000.000.000 hay 1,3 nghìn tỷ giờ để online trong năm 2023 và con số trên vẫn chưa dừng lại.

Cả thế giới đã dành 1,3 nghìn tỷ giờ để lướt Internet trong năm 2023

Các số liệu thống kê khác cho thấy, người dùng đã gửi 241 triệu email mỗi phút trong năm nay, tăng từ 231,4 triệu vào năm 2022, trong khi những người tìm kiếm trên Google đạt 6,3 triệu truy vấn mỗi phút, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước và người dùng bấm like 4 triệu bài đăng mỗi phút trên nên tảng Facebook.

Số liệu cũng cho thấy cứ sau 60 giây, người dùng lại dành tổng cộng 25,1 triệu tiếng để online. Con số đó tương đương với việc xã hội toàn cầu của chúng ta dành hơn 1,3 nghìn tỷ giờ mỗi năm cho việc lướt điện thoại.

Cả thế giới đã dành 1,3 nghìn tỷ giờ để lướt Internet trong năm 2023

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Domo, Josh James giải thích: "Số liệu trong năm nay cho thấy kỹ thuật số liên tục thay đổi và phát triển nhanh chóng, gần đây nhất là do sự phổ biến của các mô hình AI như ChatGPT. Dữ liệu hiển thị mọi việc chúng ta làm, từ tìm kiếm nhanh trực tuyến hay gửi email đến cập nhật tin tức mới nhất".

Năm nay nhiều danh mục mới hơn được Domo liệt kê, trong đó có biểu tượng văn hóa đại chúng Taylor Swift với con số khổng lồ 69,4 triệu bài hát được phát trực tuyến mỗi phút. Cái tên mới trong năm nay, ChatGPT, hiển thị  3,6 tỷ truy vấn trong năm, tương đương với viêc mô hình này nhận được hơn 6.944 yêu cầu của người dùng mỗi phút.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang